- Sáng ngày 26/6, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau cho biết, cơ quan này đã phối hợp với Công an tỉnh trực tiếp đến Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau để bảo vệ một bé gái có dấu hiệu bạo hành nghiêm trọng.

Cháu bé bị nghi ngờ cha và bà nội bạo hành là Nguyễn Thúy Nhi (3 tuổi), con anh chị Nguyễn Thị Đẹp và Nguyễn Hoàng Dương Anh (33 tuổi), trú tại khóm 6, phường 6, TP. Cà Mau.


Cháu bé 3 tuổi được đưa đến Bệnh xá Công an tỉnh Cà Mau để chăm sóc và bảo vệ. (Ảnh: CTV)

Ngay sau khi được phát hiện, cơ quan chức năng đã trực tiếp đến Bệnh viện Sản - Nhi để giải cứu cháu bé, đồng thời gọi chị Đẹp là mẹ của bé đến để chăm sóc con tại Bệnh xá Công an tỉnh Cà Mau.

Theo ông Nguyễn Tuấn Sinh, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH: "Vụ việc có bạo hành hay không thì công an đang vào cuộc điều tra. Bước đầu chúng tôi có giải pháp đưa bé từ viện nhi sang bệnh xá của công an tỉnh để tách cháu bé Nhi ra môi trường nghi là bạo hành ở bên nhà nội.

Phía cơ quan bảo vệ trẻ em chúng tôi chỉ mới bước đầu bảo vệ tuyệt đối cho mẹ và đứa trẻ. Trước đây gia đình bên nội không đồng ý cho mẹ cháu Nhi chăm sóc
".

Ngoài thông tin trên, còn có thông tin một người em trai của cháu Nhi tên là Nhân (16 tháng tuổi) cũng bị nghi là đánh chết vào rạng sáng ngày 21/6.

Trước vụ việc này, ông Sinh nói, thông tin này chưa được rõ ràng, cơ quan CSĐT Công an cũng đang làm rõ.

Ông Sinh cũng thông tin, lý do bà Đẹp mẹ đứa bé không dám chăm sóc con tại bệnh viện nhi là việc khá phức tạp. Trong lúc phía nhà chồng lại phản đối chị Đẹp chăm con, vì trước đây cha mẹ không đồng thuận với nhau. Do đó, chị Đẹp sợ trở thành nạn nhân của việc bạo lực nên không dám ở lại bệnh viện nuôi con.

Trả lời với báo chí, anh Nguyễn Hoàng Dương Anh đã cấm chị Đẹp về gặp các con mình, kể cả lúc chôn cất người con trai hơn 1 tuổi.

Chị Đẹp và Dương Anh có với nhau 3 mặt con, đứa con đầu 7 tuổi, cháu thứ hai 3 tuổi và cháu út 16 tháng tuổi mới qua đời. Chị Đẹp thông tin, trong suốt thời gian sống ở gia đình nhà chồng luôn bị đánh đập và bạo hành. Chị phải lánh nạn đi kiếm sống ở nơi khác, để con cái ở nhà, không ngờ tai họa lại xảy ra.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quốc Huy