- Trong lúc nằm chơi một mình, cháu D. (5 tuổi, Vĩnh Phúc) bất ngờ bị con chó nhỏ lao đến cắn "của quý" khiến bộ phận sinh dục gần như đứt rời.

Do bị bệnh xương thủy tinh và bại não, hàng ngày cháu D. chỉ nằm một chỗ. Chiều tối 24/8, trong lúc đang nằm chơi một mình trên giường, cháu D. bất ngờ bị con chó nhỏ mới 2 tháng tuổi trong nhà lao vào cắn "của quý".

Thấy con khóc, mẹ cháu Dũng vội chạy vào, thấy cảnh tượng hãi hùng liền ra sức kéo con chó ra. Càng kéo, con chó càng nhay mút mạnh khiến bộ phận sinh dục của cháu D. gần như đứt rời.

{keywords}
Cháu D. đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Ngay sau đó cháu D. được gia đình chuyển đi sơ cứu tại bệnh viện huyện. Đến sáng 25/8, cháu tiếp tục được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Trung ương.

BS Nguyễn Mai Thủy, khoa Ngoại, Bệnh viện Nhi Trung ương - người trực tiếp mổ cấp cứu cho bệnh nhi cho biết, tại thời điểm nhập viện, dương vật của cháu D. chỉ còn dính 1 ít da, vết chó cắn nham nhở, tầng sinh môn sưng nề, tím đen, không thể tiểu tiện.

Dù rất cố gắng, nhưng do bệnh nhi được chuyển xuống quá muộn (12 tiếng sau tổn thương) nên các bác sĩ không thể nối lại dương vật cho cháu. Thay vào đó, cháu D. được nối da niệu đạo, tạo đường tiểu.

Đây là tai nạn hết sức thương tâm sau hàng loạt trường hợp trẻ nhỏ bị chó cắn rách mặt tại TP.HCM và Hà Nội thời gian qua.

Các bác sĩ khuyên với những gia đình có con nhỏ nên hạn chế nuôi chó. Nếu nuôi, phải chích ngừa, hạn chế chó tiếp xúc với trẻ, không thả chó nếu không có rọ mõm.

Trường hợp bị đứt lìa dương vật, cần phải được phẫu thuật nối lại càng sớm càng tốt. Để nối thành công, phần dương vật bị đứt cần phải được xử trí và bảo quản tốt, tránh tuyệt đối tiếp xúc trực tiếp với đá lạnh. Theo đó trước khi bỏ vào hộp đá, cần bọc dương vật vào khăn ướt rồi cho vào túi nilon sạch.

M.Anh