- Công an đã mời làm việc lấy lời khai với chủ trường và bảo mẫu của trường mầm non Anh Sao Vàng liên quan đến vụ hành hạ trẻ xảy ra tại đây.

Liên quan đến vụ bé bị hành hung chấn thương vùng mặt xảy ra tại trường mầm non Ánh Sao Vàng, trụ sở tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM, diễn biến mới nhất, đội Điều tra Tổng hợp - Công an huyện Bình Chánh đã  mời làm việc với ông Lý Quốc Huy (là chủ trường) và N.H.P (là bảo mẫu của trường).

{keywords}
Công an huyện Bình Chánh đang điều tra vụ hành hạ trẻ tại trường MN Ánh Sao Vàng

Bảo mẫu thừa nhận gây thương tích cho bé

Theo đó, bước đầu ông Huy đã hợp tác với các Cơ quan chức năng. Huy cho biết anh rất tiếc khi một giáo viên trong trường đã bạo hành, khiến bé gái D. (5 tuổi) sưng tím mặt.

Ông Huy cũng thông tin nữ giáo viên liên tiếp tát vào mặt bé D là cô P. (26 tuổi) có bằng sư phạm mầm non. Song, cô chỉ mới làm việc gần 5 tháng tại trường (từ tháng 2/2018), đang trong quá trình thử việc. Trường chưa ký hợp đồng chính thức.

Tại cơ quan Công an, bảo mẫu P. thừa nhận hành vi gây ra thương tích đối với cháu D.

Cụ thể, bảo mẫu P. khai báo cô ta quản nhiều cháu bé cùng lúc. Trưa 25/7,  P. cho các cháu ăn thì bé D. đã không chịu ăn, liên tục nôn ói. P đã tát liên tiếp vào vùng má bên phải của cháu bé. 

{keywords}
Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó GĐ Sở GD-ĐT TP.HCM trao đổi với phóng viên

Theo bảo mẫu P., trong lúc bực tức, cô ta chỉ dọa để cháu ăn uống, chứ không cố ý và cũng không nghĩ rằng đã gây thương tích cho bé.

Hiện, cơ quan công an có trích xuất hình ảnh camera an ninh của trường, lớp học để phục vụ công tác điều tra, củng cố chứng cứ để xử lý.

Phó GĐ sở nói gì?

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó GĐ Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, đã nắm sự việc và làm việc với Phòng GD-ĐT huyện Bình Chánh. 

“Lỗi này thuộc về chủ cơ sở vì không quản lý, tập huấn, hướng dẫn tốt giáo viên của mình. Chủ cơ sở phải phối hợp với gia đình để chăm sóc sức khỏe cho bé " - bà Thu nói.

Như đã thông tin, chiều 25/7 bà nội cháu D đến trường mầm non Ánh Sao Vàng để đón cháu. Bà nội phát hiện vùng má bên phải cháu D bị sưng đỏ, thương tích nghiêm trọng. Gia đình gặng hỏi, cháu D. mới kể bị cô giáo tát rất nhiều.

Ngay lập tức, gia đình đã vào trường tìm người có trách nhiệm để truy hỏi và đã báo Cơ quan Công an.

Theo người nhà bé D., các bác sĩ chẩn đoán vết thương trên mặt là nứt xương hàm. Hiện sức khỏe bé còn hoảng loạn và chưa ăn được vì vết thương đau.

{keywords}
Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó GĐ Sở GD-ĐT TP.HCM trao đổi với báo chí

"Sự việc xảy ra khiến cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn. Cả hai ngày nay, bé D. ít ăn, chỉ uống được sữa. Bé cũng đi lên, đi xuống các cơ quan chức năng nhiều lần để giám định thương tật và lấy lời khai", gia đình bé D. chia sẻ.

Cũng theo gia đình nạn nhân, sáng nay khi bé tái khám thì bác sĩ cho biết bé bị tổn thương phần mềm ở má và bị tổn thương ở đầu. Kết quả này khác với chẩn đoán lần trước,

Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng đã hoạt động hơn 1 năm nay, có khoảng 50 bé, 4 giáo viên và bảo mẫu.  

Cơ sở này đã bị tạm đình chỉ để điều tra vụ việc.

Phòng GD-ĐT huyện Bình Chánh và Sở GGD-ĐT TP.HCM đã thanh tra, kiểm tra nhiều trường mầm non, cơ sở trẻ, nhóm trẻ… hoạt động trên địa bàn.

Chồng đâm vợ rồi uống thuốc tự tử trong trường mầm non

Chồng đâm vợ rồi uống thuốc tự tử trong trường mầm non

Sau khi đâm nhiều nhát vào người vợ, người chồng uống thuốc tự tử trong trường mầm non khiến cả 2 vợ chồng nguy kịch.

Mẹ bé gái 4 tuổi tử vong sau khi vào toilet trường mầm non: “Tôi mong con không chết oan”

Mẹ bé gái 4 tuổi tử vong sau khi vào toilet trường mầm non: “Tôi mong con không chết oan”

“Vợ chồng tôi từng phút, từng giây mong bên giám định pháp y đưa ra kết quả khám nghiệm tử thi để con gái không…chết oan”, chị G. bật khóc.

Hà Nội: Cháy trường mầm non giữa trưa, cô trò bỏ chạy

Hà Nội: Cháy trường mầm non giữa trưa, cô trò bỏ chạy

Tầng 5 của trường mầm non tư thục trên đường Hoàng Văn Thái (Hà Nội) cháy giữa trưa khiến hàng chục cô trò bỏ chạy.

Nữ hiệu trưởng trường mầm non bị cách chức

Nữ hiệu trưởng trường mầm non bị cách chức

Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn đã ký quyết địch kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với Hiệu trưởng trường Mầm non Quy Nhơn (Bình Định).

Nam Định: Sau bữa trưa ở trường mầm non, bé 4 tuổi tử vong

Nam Định: Sau bữa trưa ở trường mầm non, bé 4 tuổi tử vong

Bé trai 4 tuổi đang theo học tại trường mầm non Bạch Long có những biểu hiện lạ và bất ngờ tử vong sau bữa trưa tại trường

Phước An-Văn Châu