Liên quan đến vụ bé 8 tuổi bị bạo hành tử vong gây phẫn nộ dư luận, nguồn thông tin cho hay, sau khi bị Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM bắt giữ khẩn cấp để phục vụ điều tra, ông Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ quận 1, tạm trú quận Bình Thạnh) đã có những khai báo ban đầu.

Theo đó, mối qua hệ giữa ông Thái với bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai, tạm trú quận Bình Thạnh) là cặp với nhau sống và hai người cũng chuẩn bị tính đến chuyện hôn nhân. Bé N.T.V.A (8 tuổi) là con riêng, được Thái giao cho Trang kèm học hành và dạy dỗ hàng ngày.

{keywords}
Cơ quan tố tụng TP.HCM xác định vụ hành hạ bé gái 8 tuổi liên quan đến cặp đôi Nguyễn Kim Trung Thái - Nguyễn Võ Quỳnh Trang là án điểm

 

Ông Thái cho biết, hàng ngày đi làm suốt nên không có thời gian kề cận con. Ông này cũng có một số lần chứng kiến người tình, tức Trang dùng roi mây, cây gỗ... đánh con, nhưng nghĩ là dạy dỗ, chứ không nghĩ lại dẫn đến hậu quả chết người như vậy.

Riêng bản thân Thái cũng có một số lần la mắng nặng lời và có cầm cây đánh cháu A. nhưng chỉ nghĩ là dọa nạt, dạy dỗ để con ngoan ngoãn hơn.

Trong ngày 22/12, ngày cháu A. gặp nạn, ông Thái khai báo là bận đi làm. Khi nghe Trang gọi điện thoại thông báo, tầm 18h thì ông Thái chạy về, đã thấy con tím tái, thở khó khăn nên sơ cứu và đưa con vào bệnh viện gần đó, nhưng đã quá trễ.

Ngoài ra, ông Thái có khai một tình tiết vào ngày 11/12 có phát hiện con mình bị thương tích ở đầu nên đưa vào bệnh viện ITO khâu vết thương. Thái cho biết, khi hỏi con thì bé A. nói do tự té ngã, chứ không biết là do Trang gây ra.

Theo nguồn tin từ Công an quận Bình Thạnh, đây chỉ là lời khai sơ bộ của nghi can Thái, hiện cơ quan điều tra còn nhiều bước điều tra khác và đang tiến hành một cách thận trọng, vì vụ án này dư luận rất quan tâm.

Nguồn tin của công an còn cho hay, đã khôi phục được những hình ảnh camera trong căn hộ thuê của gia đình ông Thái và đang làm rõ.

Như đã thông tin, hôm 22/12 cháu A. đã tử vong khi có dấu hiệu bị hành hạ, đánh đập. Ngay sau khi vào cuộc điều tra, ngày 28/12, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố, bắt tạm giam “dì ghẻ” của bé, là Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội “hành hạ người khác”.

Trang đã thừa nhận chi tiết hành vi trong ngày 22/12 gây ra cái chết của bé A. Ngoài ra, bị can này còn khai báo về những lần hành hạ khác đối với bé gái. 

Hai ngày sau, cơ quan điều tra ra lệnh bắt khẩn cấp người cha ruột, là Nguyễn Kim Trung Thái về tội "Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng" .

Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt - Trưởng Công an quận Bình Thạnh nói biết: "Hiện tại chúng tôi đang điều tra, sẽ làm rõ thêm nhiều tình tiết và cũng có thể sẽ chuyển đổi tội danh. Nhưng hiện tại vẫn đang điều tra để xử lý đúng người, đúng tội.

Theo chỉ đạo của Ban giám đốc Công an TP.HCM thì đây là vụ án điểm".

Bé gái 8 tuổi bị 'dì ghẻ' hành hạ nhiều giờ liền trước khi tử vong

Bé gái 8 tuổi bị 'dì ghẻ' hành hạ nhiều giờ liền trước khi tử vong

Công an đã làm rõ tình tiết trong ngày 22/12, khi Trang hành hạ bé gái 8 tuổi trong nhiều giờ liền và việc phục hồi camera an ninh hé lộ nhiều điều quan trọng.

 

Linh An