Một bé trai 9 tuổi đã vượt qua các chốt chặn an ninh và lên máy bay tới Las Vegas tại sân bay quốc tế St.Paul ở Minneapolis mà không cần có vé, một phát ngôn viên sân bay tiết lộ hôm 6/10.

 

{keywords} 

Quan chức an ninh sân bay đã phát hiện được cậu bé tại sân bay ngay sau lúc 10h30 trưa 3/10, phát ngôn viên Ủy ban sân bay thành phố Patrick Hogan nói.

Bắt chước nhân vật Leonardo DiCaprio trong bộ phim "Catch Me If You Can", cậu bé - hiện chưa rõ danh tính - đã lẻn qua chốt an ninh vào sáng 3/10, sau đó lên chuyến bay 1651 của Delta, rời sân bay St.Paul để tới Las Vegas lúc 11h15 trưa.

Thành viên tổ bay nghi ngờ và đã liên lạc với cảnh sát Las Vegas, sau đó, khi máy bay hạ cánh, cậu bé đã được chuyển cho dịch vụ bảo vệ trẻ em, ông Hogan nói.

Theo các quan chức sân bay, một cuốn băng an ninh cho thấy cậu bé có mặt tại sân bay hôm 2/10, một ngày trước khi thực hiện chuyến bay không vé tới Vegas.

Bé trai này lấy một chiếc túi không phải của mình từ băng chuyền, ăn trưa tại một nhà hàng bên ngoài điểm kiểm soát an ninh. Sau khi dùng bữa, cậu bé nói với người phục vụ rằng cậu phải đi toilet, bỏ lại túi và không quay lại trả tiền, ông Hogan cho biết. Chủ nhân chiếc túi sau đó đã được nhận diện và lấy lại túi.

Hiện nay, đây là vấn đề của hãng Delta và cơ quan an ninh giao thông. Đây là một trường hợp cực hiếm", ông Hogan nói. Trong một thông báo gửi tới đài truyền hình Minneapolis KARE 11, quan chức hãng Delta nói: "Chúng tôi đang điều tra vụ việc và hợp tác với các cơ quan có liên quan".

"Cậu bé vượt qua 3 cấp an ninh. Rõ ràng, các biện pháp an ninh được đưa ra sau sự kiện 11/9 có những sơ suất lớn", Terry Tippler, một chuyên gia hàng không cho biết.

Theo băng hình giám sát, lúc 10h37, bé trai 9 tuổi, đi một mình tới sân bay, đi tới Cổng số 1 và tới được phòng chờ mà không cần vé. Với kế hoạch dường như đã được cân nhắc kỹ, tương tự như trong bộ phim của Steve Spielberg, có thời điểm, cậu bé được cho là đã nhập vào một gia đình khác để tránh bị phát hiện

Cha mẹ cậu bé nói với cảnh sát Minneapolis rằng, trong ngày hôm đó không thấy cậu bé đâu, khi nhân viên an ninh tới nhà.

"Sự thật là hành động của một đứa trẻ không bị phát hiện mãi tới khi đã bay là rất đáng lo", ông Hogan nói.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)