"Tôi ý thức được rằng tình dục quan trọng và không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm được một bạn tình hoàn hảo. Tuy vậy, sau mỗi lần “yêu” tôi lại không hài lòng vì cảm thấy mình bị bỏ rơi sau cuộc ân ái” - một phụ nữ tâm sự.

Chị thổ lộ: “Ngay sau cuộc ân ái là y như rằng anh xoay mình qua bên kia và chìm vào giấc ngủ, không thèm quan tâm đến cảm xúc của vợ thế nào, bỏ mặc tôi với cảm giác hụt hẫng. Đôi khi tôi chỉ muốn có thêm một vài phút vuốt ve trước khi cả hai cùng chìm vào giấc ngủ, nhưng không bao giờ có được cảm giác ấy”.
 

Có những người đàn ông không thích vuốt ve, trò chuyện nghiêm túc sau khi ân ái,
đặc biệt đối với những gì liên quan đến phụ nữ
 
Có những người đàn ông không thích vuốt ve, trò chuyện nghiêm túc sau khi ân ái, đặc biệt đối với những gì liên quan đến phụ nữ. Có anh chồng còn thường phớt lờ, nổi quạu, thậm chí còn xảy ra “chiến tranh lạnh” với vợ mình. Những lúc này, phụ nữ thường dễ tủi thân.
 
Không chỉ phụ nữ mà cả phía nam giới, có rất nhiều người đã trải qua cảm giác bị bỏ mặc sau cuộc yêu đương.
 
Anh L. thổ lộ: “Vợ tôi có thói quen vừa kết thúc “yêu” là bước xuống giường đi thẳng vào nhà tắm, mặc kệ tôi cảm thấy thế nào”.
 
Một nhà tư vấn tâm lý cho biết, trên thực tế, nhiều phụ nữ đã thổ lộ rằng chuyện chăn gối là một phần quan trọng nhất của cuộc sống vợ chồng họ và là một trong những lý do để họ tiếp tục cuộc hôn nhân. Tuy vậy, trong số những phụ nữ đạt khoái cảm trong đời sống vợ chồng này, vẫn có một số cảm thấy không hài lòng chính vì họ bị bỏ rơi sau cuộc ân ái.
 
Tất nhiên không phải mọi người đều cảm thấy hụt hẫng khi nửa kia lập tức thờ ơ sau khi ân ái, bởi đối với nhiều cặp vợ chồng đó chẳng khác nào một lịch trình. Nó trở thành một thói quen, không ai muốn thay đổi. Tuy nhiên, nếu một trong hai người cảm cảm thấy bị bỏ rơi sau khi “yêu” thì cần phải xem lại.
 
Cũng theo nhà tâm lý học này, trạng thái của cả hai sau khi đã “lên đỉnh”, lúc này đều mệt mỏi. Hai người đã dâng hiến hết mình, đạt sự khoái cảm, nhưng trước khi kết thúc chắc chắn họ vẫn còn mong đợi thêm một cử chỉ âu yếm nữa. Không nhất thiết họ cần nửa kia thốt ra những lời khen bằng môi bằng miệng. Mà họ cần đến giây phút gần gũi của hai người sau cuộc ân ái. Khoảnh khắc chia sẻ cùng nhau khi cả hai đều đạt cực khoái sẽ gắn kết hai người dần nhau hơn.
 
Theo các chuyên gia, nhiều khi “đoạn kết” sau giai đoạn “lên đỉnh” lại rất quan trọng. Đây là lúc cả hai cùng điều chế lại về mặt tâm sinh lý sau khi lên đến đỉnh. Đây là quãng thời gian cả hai cảm nhận được sự gắn bó và củng cố thêm cho tình yêu bền vững, để từ đó quan hệ của hai người ngày càng khăng khít hơn.
 
Vì vậy, lời khuyên cho các cặp đôi là cần có những cử chỉ âu yếm của riêng bạn.
 
Nếu bạn có thói quen bỏ qua “đoạn kết” trong những cuộc ân ái bằng cách chấm dứt ngay sau khi giao hợp, nếu bạn sợ điều đó khiến người bạn đời hụt hẫng thì nên trao đổi với đối phương. Nếu anh ấy (cô ấy) nói rằng mọi thứ cứ thế không sao cả thì bạn có thể tiếp tục giữa thói quen này. Nhưng nếu đối phương muốn vuốt ve thêm một chút trước khi chìm vào giấc ngủ thì bạn nên thay đổi thói quen một chút.
 
Nếu bạn là người bị bỏ rơi sau cuộc ân ái, hãy nói cho chồng (hoặc vợ) biết. Nếu đối phương là một người bạn đời lý tưởng thì chắc chắn anh ấy (cô ấy) sẽ quan tâm tới điều bạn nói và dần dần bạn sẽ nhận ra những thay đổi.
 
Nhưng nếu chẳng có gì đổi thay, nếu bạn vẫn tiếp tục bị bỏ rơi ngay sau khi ân ái thì nên nghĩ đến việc tự thay đổi mình bằng cách điều chỉnh cảm xúc. Ví dụ, thay vì nằm trên giường buồn bã, tủi thân và bực bội, bạn thử dậy sang phòng bên cạnh một lúc để đọc sách và suy ngẫm, sau đó trở về giường khi tinh thần đã được thư giãn và sẵn sàng ngủ một giấc thật ngon.
 
Thông thường, trong khi đàn ông luôn cố kéo dài cuộc giao hoan thì phụ nữ lại thích níu giữ những giây phút vợ chồng gần gũi vuốt ve. Tuy nhiên, bạn cũng đừng đòi hỏi quá nhiều thời gian cho “đoạn kết”. Hãy nhớ, chỉ cần đôi ba phút âu yếm trong đoạn kết là đủ, nếu không kết quả sẽ đi ngược lại với những gì bạn muốn.
 
Theo VnMedia