Chiếc váy xẻ táo bạo của một cựu người mẫu Playboy làm hướng dẫn viên tại cuộc tranh luận của các ứng viên Tổng thống Mexico đã khiến các ứng viên và khán giả  "điên đảo"



Ai đã thắng trong cuộc tranh luận các ứng viên Tổng thống Mexico? Theo giới truyền thông và trên Twitter, ít nhất, người thắng cuộc không phải là bất kỳ một ứng viên nào mà là một người mẫu tròn trịa mặc chiếc váy bó sát, người đã khiến hàng triệu khán giả bối rối khi xuất hiện trên màn hình trong chưa đầy 30 giây của cuộc tranh luận.

Như báo Los Angeles Times đưa tin Julia Orayen có vai trò như một "edecan" - một vai trò đã từ lâu là truyền thống với các sự kiện chính trị, thương mại hoặc giải trí ở Mexico. "Edecan" là một dạng nữ hướng dẫn viên hoặc chiêu đãi viên, người đứng trong suốt cuộc họp hoặc bữa tiệc để giúp chỉ dẫn hoặc sắp xếp khách mời.

Orayen từng chụp ảnh khỏa thân cho tạp chí Playboy và hay mặc thiếu vải trên các phương tiện truyền thông khác. Tuy nhiên, Orayen đã tạo nên dấu ấn trong tâm trí những người dân Mexico vào tối chủ nhật vừa qua khi mang một chiếc bình đựng các mẩu giấy quyết định thứ tự phát biểu của các ứng viên.

Song, không một khán giả nào nhìn vào chiếc bình.

Orayen mặc một chiếc váy màu trắng, bó sát với một mảng cắt hình giọt nước rất lớn để lộ bộ ngực đồ sộ của cô này. Hình ảnh trên đã xuất hiện trên hàng loạt trang nhất của các báo và trang web vào hôm qua.

"Người tuyệt nhất là cô gái mặc váy trắng với khoảng cắt lớn phía trước ngực", cựu Bộ trưởng Ngoại giao Mexico Jorge Castaneda, hiện là giáo sư ở trường đại học New York viết trên Twitter.

Chỉ cần vài cú click trên mạng, thông tin về công việc trước đây của Orayen đã được tiết lộ, gồm cả cảnh cô gái này gần như trần truồng để chào mừng ngày độc lập của Mexico.

Alfredo Figueroa, giám đốc Viện bầu cử liên bang chịu trách nhiệm tổ chức cuộc tranh luận, đã đổ lỗi cho một công ty mà viện này thuê để trợ giúp tổ chức tranh luận. Viện bầu cử sau đó đã gửi lời xin lỗi tới người dân Mexico và các ứng viên về bộ váy của Orayen.

Trả lời phỏng vấn của mạng truyền hình Cadena Tres, Orayen nói, đội sản xuất chương trình đã yêu cầu cô mặc một chiếc váy dài, trắng và cô đã chọn một chiếc trong tủ quần áo. "Đó là sự lựa chọn duy nhất của tôi với một chiếc váy dài. Tôi không nghĩ nó để lộ cơ thể nhiều như vậy hoặc có thể gây bê bối lớn".

Ít nhất một ứng viên Tổng thống đã trố mắt ra nhìn Orayen từ trên bục. Gabriel Quadri, người nhận được tỷ lệ ủng hộ chỉ là 1 con số với tư cách là ứng viên đảng Liên minh mới, cho biết, sự xuất hiện của Orayen khiến ông lo lắng. "Không thể không tập trung sự chú ý của bạn vào một phụ nữ tuyệt như vậy".

Xem clip:

  • Lê Nguyễn (Theo SMH, AP)