- Căn gác nhỏ bé nhưng lãng mạn và đầy ắp những hoài niệm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ được tái hiện lại trong một đêm nhạc tưởng nhớ ông.

Gác Trịnh, căn gác 203/19, tầng 2 dãy nhà C khu tập thể đường Nguyễn Trường Tộ, TP Huế từng là nơi khơi nguồn để Trịnh Công Sơn viết nên nhiều ca khúc về tình yêu và cuộc sống, về cõi người trầm luân với cả niềm hạnh phúc lẫn khổ đau.

{keywords}

Đối với Trịnh Công Sơn, 40 năm sáng tác của ông là một hành trình dài vào bề sâu của âm thanh và ngôn ngữ. Ông xem các ca khúc là một mô hình gần gũi, thiết thân và hoàn chỉnh; là cuộc hôn phối kỳ diệu giữa thi ca và âm nhạc. Công việc sáng tác ca khúc không chỉ cho phép ông giãi bày những niềm vui, nỗi buồn của mình, mà cao hơn,nó còn mang tình yêu, lòng nhân ái tới mỗi người.

Nhân dịp kỷ niệm 13 năm ngày mất của người nhạc sĩ tài hoa, căn gác nhỏ bé nhưng lãng mạn và đầy ấp những hoài niệm sẽ được tái hiện trên sân khấu trong một đêm có tên Gác Trịnh. Góp mặt trong đêm nhạc này là một loạt những ca sĩ, không ít thì nhiều, đã từng có lần hát những khúc Trịnh ca như Cẩm Vân, Đức Tuấn, 5 Dòng kẻ, Lê Hiếu…

Được biết, đây cũng làlần đầu tiên, một chương trình ca nhạc tưởng niệm quy mô được tổ chức ở TP Đà Nẵng. Cụ thể, Gác Trịnh sẽ diễn ra vào đúng ngày 1/4 tại Nhà hát TrưngVương của thành phố nằm bên bờ sông Hàn.

Phong Vũ