Embla mắc hội chứng Down - một tình trạng di truyền gây ra khuyết tật học tập, các vấn đề sức khỏe và các đặc điểm dị dạng trên khuôn mặt. Chính vì vậy, bé gái bị bắt nạt tại trường - Phát ngôn viên của Văn phòng Tổng thống nói với CNN.

{keywords}
 

Trong một thông cáo báo chí, Văn phòng Tổng thống cho hay ông Pendarovski đã nói chuyện với cha mẹ của Embla về những vấn đề mà bé gái và gia đình phải đối mặt hàng ngày, đồng thời đưa ra các giải pháp.

"Tổng thống cho rằng hành vi gây nguy hiểm đến quyền trẻ em là không thể chấp nhận được, đặc biệt là đối với những trẻ em có đặc điểm khiếm khuyết", thông cáo viết.

Ngoài ra, "Trẻ em khiếm khuyết xứng đáng được hưởng các quyền lợi, bình đẳng và được chào đón trong nhà trường. Đó là nghĩa vụ của chúng tôi, không chỉ với tư cách là nhà nước, mà còn là từng cá nhân, và yếu tố quan trọng trong sứ mệnh chung này là sự đồng cảm. Tất cả chúng ta đều bình đẳng trong xã hội này. Tôi đến đây để ủng hộ và nâng cao nhận thức rằng hòa nhập là nguyên tắc cơ bản" - thông cáo trích lời Pendarovski.

Tổng thống cho biết ông "khuyến khích và ủng hộ" cha mẹ của Embla trong cuộc chiến bảo vệ quyền của những đứa trẻ như con gái của họ.

"Những định kiến là trở ngại chính để xây dựng một xã hội bình đẳng và công bằng cho tất cả mọi người", ông Pendarovski nói.

Ông cũng nhấn mạnh rằng có nghĩa vụ pháp lý và đạo đức để cung cấp nền giáo dục bình đẳng, trong đó trọng tâm chính là phát triển các kỹ năng và khả năng ở trẻ em trong các giai đoạn phát triển khác nhau và nhấn mạnh sự cần thiết phải nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề này.

Từng là một phần của Nam Tư, Bắc Macedonia là một quốc gia nhỏ không giáp biển ở Đông Nam châu Âu với dân số khoảng 2 triệu người.

Doãn Hùng (Theo CNN)

Nữ hoàng nhào lộn từng trúng Stanford được mẹ nuôi dạy thế nào?

Nữ hoàng nhào lộn từng trúng Stanford được mẹ nuôi dạy thế nào?

Ngủ 10 tiếng mỗi ngày là mẹo số 1 từ mẹ của Eileen Gu - nữ VĐV giành Huy chương Vàng cho Trung Quốc hạng mục nhào lộn trên không trong môn trượt tuyết tự do tại Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh vừa qua.