Một cô bé 13 tuổi đã sinh hạ ba cậu con trai "kháu khỉnh" và "khỏe mạnh" tại một bệnh viện phụ sản ở thủ đô Santo Domingo, Cộng hòa Dominica.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Ba cậu bé rất "kháu khỉnh" và khỏe mạnh. (Ảnh minh họa: southernmamas)

Ba cậu bé mới chào đời nặng lần lượt 1,9; 1,4 và 1,7kg.

Người cha 61 tuổi, người hiện đang chạy trốn các nhà chức trách, được cho là sẽ bị buộc tội lạm dụng tình dục trẻ em.

Bà mẹ nhí nói rằng cô rất vui trước sự chào đời của ba đứa con:  Samuel, Joshua và Jovanny.

Ba cậu bé rất "kháu khỉnh" và khỏe mạnh" nhưng hiện đang được nuôi dưỡng trong lồng ấp vì chào đời khi mới 34 tuần tuổi, giám đốc bệnh viện phụ sản Nuestra Señora de la Altagracia, Victor Calderón cho biết. Cả ba được hy vọng sẽ sống sót.

Độ tuổi kết hôn tại Cộng hòa Dominica là 18 tuy nhiên quốc gia này vẫn là một trong những nơi có tỷ lệ trẻ vị thanh niên mang thai cao nhất thế giới.

Gần 15% các thiếu nữ trong độ tuổi từ 15-19 tại Dominica đã trở thành mẹ, với hàng trăm đứa trẻ được những bà mẹ dưới 15 tuổi sinh ra mỗi năm, theo số liệu của Tổ chức ngăn chặn mại dâm trẻ em, phim khiêu dâm trẻ em và buôn bán trẻ em ECPAT UK.

Các bộ luật về trẻ vị thành niên Cộng hòa Dominica gần đây đã được chỉnh sửa và tăng cường các biện pháp chống lại lạm dụng trẻ em, bao gồm ngược đãi về thể chất và tinh thần, khai thác tình dục và sức lao động, ECPAT UK cho biết.

Tội lạm dụng trẻ em sẽ phải chịu hình phạt từ 20-30 năm tù giam và nộp 2.000-10.000 USD.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail/Express)