Sự việc xảy ra ngày 4/1.

Bé gái 3 tuổi bị rơi xuống cống thoát nước trước cửa nhà, tại khu vực ngã tư cầu Đồng, xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên, Bắc Giang.

Khi đó, nắp cống đang được thi công dang dở trên tỉnh lộ 298 nhưng không được che chắn. Thời điểm xảy sự việc, nước chảy siết nên cháu bé bị cuốn trôi trong ống cống. Độ sâu cống này khoảng 1-2 m.

Nạn nhân được chăm sóc tại bệnh viện vào sáng 5/1. (Ảnh: Quang Hùng)

Trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch UBND Xã Ngọc Lý (huyện Tân Yên, Bắc Giang) Đỗ Đức Duy xác nhận sự việc xảy ra trên địa bàn.

"Khu vực bé gái gặp nạn là đoạn đường 298 đang được sửa chữa lại về kỹ thuật. Khi làm đến cửa nhà anh N. (bố bé gái) thì công nhân kết thúc giờ làm trong ngày.

Lúc này, bé gái đang chơi ở sân với ông nội sau đó đi ra ngoài đường và lao xuống ống cống chưa được che chắn. Khu vực nhà anh N. cũng là mương thoát nước nên khi cháu rơi xuống bị cuốn trôi khoảng 10m. Rất may, bố cháu và nhiều người dân ở đó nên vớt được bé kịp thời.

Hiện, sức khỏe của cháu bé đã ổn định, chiều nay có thể ra viện" - ông Duy nói. 

Người nhà cháu bé cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, người thân cùng hàng xóm đã chạy theo dòng nước và bật nắp cống cách đó gần 10m. Họ phát hiện cháu bé bị mắc lại bởi hệ thống phân dòng.

Ống cống nơi cháu bé rơi xuống trước cửa nhà. (Ảnh Quang Hùng)

Người dân xã Ngọc Lý cũng phản ánh tình trạng thi công cải tạo tỉnh lộ 298 đã nhiều lần chậm tiến độ. Nhà thầu thi công chậm chạp gây ảnh hưởng tới sinh hoạt của họ.

Lãnh đạo UBND xã Ngọc Lý cho hay, khu vực trên thuộc dự án cải tạo tỉnh lộ 298. Chính quyền đã giao công an lập biên bản sự việc và đang xác minh ống cống trên do đơn vị thi công không che chắn hay do người dân tự bật lên để sửa chữa.