Vì lỡ tè dầm trong lớp, bé Vy liền bị 3 bạn trong lớp xông vào đánh hội đồng cào rách khuôn mặt, đá vào vùng bụng và đập đầu bé vào tường khiến bé vô cùng hoảng loạn và không còn dám tới trường. Cô giáo chủ nhiệm lúc đó bỏ lớp học để lên văn phòng nộp hồ sơ nên không có mặt để can ngăn.

{keywords}

Khuôn mặt bé Vy sau khi bị bạn đánh

Học sinh mẫu giáo cào rách nát mặt bạn

Ngày 4/1, trao đổi với PV Dân trí anh Nguyễn Hữu Hải (28 tuổi, ngụ xã Ea Tam, huyện Krông Năng, Đắk Lắk) cho biết, sau gần 2 tuần bị các bạn trong lớp đánh, đến nay con gái anh là bé Nguyễn Bảo Vy (4 tuổi) vẫn không dám tới trường vì sợ hãi và gia đình anh đang hoàn tất hồ sơ để xin chuyển trường cho con.

Anh Hải cũng cho biết, vào chiều ngày 28/12/2015, anh tới trường mẫu giáo Hoa Ly (xã DliêYa, huyện Krông Năng) để đón con gái đi học về. Tại đây, anh phát hiện mặt bé Vy có hàng chục vết cào rách da trên khuôn mặt, tóc tai bé rũ rượi, bé khóc hoảng sợ. Thấy vậy, anh Hải liền dẫn bé vào làm việc với nhà trường để làm rõ.

“Tôi dắt con vào trường hỏi cô giáo chủ nhiệm lớp vì sao con tôi ra nông nỗi này thì cô cho biết do bé ngủ trên bàn nên như vậy. Tôi không đồng tình trước cách trả lời này nên buộc phải làm cho rõ ràng, sau đó thì được biết con tôi vì tè dầm trong lớp nên bị 3 bé khác trong lớp đánh hội đồng không thương tiếc”, anh Hải bức xúc nói.

Cụ thể, bé Vy đã bị 1 bạn nữ là quản lớp, cùng 2 bạn nam đánh. “Lúc bé vừa tè dầm, bạn quản lớp lập tức xông vào đánh, 2 bạn còn lại đạp vào bụng rồi cấu mặt, cào vào tai đến rớt bông tai và đập đầu vào tường đánh hội đồng bé, hành động này đối với một bé mầm non là quá sức kinh khủng”, anh Hải buồn bã cho biết.

Giáo viên chủ nhiệm tắc trách

{keywords}

Bé Vy sợ hãi sau khi bị đánh nên không dám tới trường

Gia đình anh Hải cũng làm việc cùng cô giáo Đinh Thị Phương (chủ nhiệm lớp bé Vy) vì sao để xảy ra vụ việc thì cô giáo trả lời do cô bỏ lớp học để lên văn phòng nộp hồ sơ nên lúc xảy ra sự việc cô không trực tiếp có mặt để can ngăn. Sau khi bị đánh, khi về nhà bé Vy có nhiều biểu hiện lạ như quấy khóc, nói nhảm và rất sợ hãi. Gia đình anh Hải cũng an ủi bé nhiều nhưng bé vẫn không dám tới trường.

Vào sáng ngày 29/12, Ban giám hiệu trường Mẫu giáo Hoa Ly đã tiến hành cuộc họp phụ huynh về vụ việc của bé Bảo Vy. Tại cuộc họp, nhà trường và phụ huynh có con em đánh bé Vy cũng đã hết lời xin lỗi gia đình anh Hải về những hành động con mình gây nên.

“Vụ việc xảy ra, cô giáo Phương đã đến nhà tôi xin lỗi và có đưa một phong bì để gia đình tôi đừng làm rùm beng lên nhưng chúng tôi đã từ chối và gửi lại cho cô. Chúng tôi không yêu cầu bồi thường nhưng muốn sự việc được đông đảo phụ huynh biết đến mà phòng tránh cho con em của mình”, anh Hải đề xuất.

Cũng theo anh Hải, anh gửi con vào trường từ tháng 8/2015, bé Vy là người rất nhút nhát, bé cũng đã một vài lần tè dầm và có đại tiện trong lớp, anh cũng nhiều lần khuyên con phải báo với cô giáo để cô dẫn đi vệ sinh như bé lại rất nhát và ít nói nên cũng gây rắc rồi cho cô giáo.

“Không ít lần bé lỡ đi vệ sinh trong quần thì cô giáo điện thoại cho tôi bảo lên trường để dọn, lên trường thấy cô bắt bé đứng ngoài cửa lớp một mình mà không hề lau sơ cho bé, tôi rất buồn vì cách làm như vậy của cô giáo, nhưng cũng nghĩ mình nhờ giáo viên để dạy dỗ con nên không nói gì. Có lẽ sợ ảnh hưởng nên cô cũng khuyên tôi hôm nào nhà trường có Thanh tra thì đừng đưa cháu đến trường. Đến hôm cháu bị đánh hội đồng thì tôi không thể bỏ qua được nữa”, anh Hải nói.

{keywords}

Trường Mẫu Giáo Hoa Ly nơi bé Vy theo học

Cô Trần Thị Hằng – Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Ly cho biết: Sau vụ việc này, nhà trường đã xin lỗi phụ huynh và tiến hành hành cuộc họp hội đồng kỷ luật và hạ thi đua từ tốt xuống trung bình đối với cô giáo Phương. Đồng thời, tường trình vụ việc lên Phòng GD-DT huyện để xem xét, xử lý.

“Cái sai lớn nhất của cô Phương là đã tự ý bỏ lớp để lên văn phòng nộp hồ sơ mà không nhờ giáo viên khác trông lớp hộ dẫn đến sự việc bé Vy bị các bạn khác đánh. Tuy nhiên, việc gia đình cho rằng việc bé Vy bị đánh là do bị xúi giục đánh hội đồng là có hơi quá, nhà trường cũng đã giải thích cho phụ huynh để tránh hiểu lầm này. Còn việc cô giáo không dọn vệ sinh cho bé mà bắt ra cửa đứng tôi cũng chỉ mới nghe phản ánh và sẽ làm rõ thêm việc này”, cô Hằng nhấn mạnh.

(Theo Thúy Diễm/ Dân Trí)