- Cô bé Milla Bizzotto, 9 tuổi, nặng 24 kg đến từ Nam Florida đã hoàn thành thử thách được cho là khắc nghiệt nhất thế giới.

Xem video:

Milla vừa hoàn thành cuộc đua mang tên Battlefrog BFX24 của Navy SEAL (lực lượng chiến đấu đặc biệt tinh nhuệ của Hải quân Mỹ, được dùng cho các nhiệm vụ trinh sát, chống khủng bố, tác chiến phi truyền thống, chống ma túy, giải cứu con tin). 

Thử thách này đòi hỏi người tham gia trong vòng 24 giờ phải chạy 58 km, bơi 8 km và vượt qua 25 chướng ngại vật bao gồm leo dây, bò dưới dây thép gai, leo 6 lần qua một bức tường cao 3,6m.

Cô bé đã dành 4 tiếng từ 2 giờ - 6 giờ sáng để ngủ sau đó chinh phục thử thách khó nhất mang tên “Platinum Rig”. Ở chướng ngại vật này, người tham gia sẽ đu mình qua những sợi dây, những vòng tròn và thanh chắn mà không được chạm đất.

Cô bé 9 tuổi quyết tâm chinh phục các thử thách khó khăn này bởi cô bé từng bị bắt nạt ở trường.

{keywords}
Hai bố con bé Milla

“Mọi người sẽ gào tên tôi và cho rằng tôi chưa hoàn thành tốt các thử thách. Tôi cũng không muốn ai đó sẽ vượt qua những gì tôi đã làm. Tôi chỉ muốn chứng minh một điều với những bạn nhỏ khác rằng chúng ta có thể làm hoặc chinh phục bất cứ điều gì chúng ta muốn”, cô bé chia sẻ.

Ông Christian, bố cô bé, là chủ một phòng tập thể hình và cô bé đã được bố huấn luyện 3 giờ mỗi ngày, mỗi tuần 5 buổi để chuẩn bị cho cuộc đua. Ban tổ chức cũng đồng ý cho bố cô bé thực hiện các thử thách cùng con gái.

“Tôi không thấy sợ. Khi biết mình đang truyền cảm hứng cho nhiều người tôi càng hưng phấn hơn. Thử thách rất khó khăn nhưng tôi sẽ không dừng bước”, cô bé Milla quả quyết.

Milla cũng được mọi người giúp đỡ trên đường đi. Với chiến dịch GoFundme (hãy tài trợ cho tôi), cô bé quyên được 1500 đô để mua các vật dụng cần thiết như tất, đèn chống thấm nước, găng tay và những gói hydrat hóa.

“Rất nhiều người quan tâm, ủng hộ bố con tôi. Các thành viên của phòng tập thay nhau cả ngày lẫn đêm để tiếp tế thức ăn, nước uống, mát xa và chuẩn bị chỗ ngủ cho hai bố con”, ông Christian chia sẻ.

{keywords}
Cô bé đã dành nhiều thời gian để luyện tập trước khi tham gia thử thách

Cuối cùng, cô bé đã hoàn thành cuộc đua BattleFrog đầu tiên vào tháng 11, vượt qua 15 hạng mục vốn thiết kế dành cho người lớn.

“Tôi không muốn chơi game. Tôi không mơ mộng. Tôi không muốn một cuộc sống nhàn nhã. Tôi muốn tìm thấy thấy sự thoải mái trong điều kiện khắc nghiệt. Tôi chỉ có một cơ thể và tôi yêu nó”, cô bé chia sẻ.

“Tôi muốn truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ. Tôi muốn truyền cảm hứng để trẻ em ăn uống lành mạnh hơn và tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời thay vì ngồi nhà chơi trò chơi điện tử. Tôi muốn cổ vũ những trẻ em bị bắt nạt ở trường hãy dũng cảm đứng lên. Tôi cũng bị bắt nạt ở trường và hầu hết mọi người đều bị bắt nạt. Chúng ta cần phải yêu thương cơ thể chúng ta”, cô bé nói thêm.

Kim Minh (Theo Washingtonpost)