Một bé gái mới 3 tuổi bị bỏng tới 60% cơ thể do bị vấp và ngã vào chảo dầu sôi đã nỗ lực học cách đi lại, thậm chí là múa ba lê.

Mia Schley (Mỹ) trải qua tai nạn khủng khiếp, với kết luận bỏng độ 3. Em đã phải nằm trong lồng vô trùng cả tháng trời, dùng những loại thuốc rất nặng để giảm đau. 

{keywords}

Vài tuần sau, em trải qua các ca phẫu thuật ghép da ở lưng, chân và các vùng bỏng còn lại trên cơ thể.

Còn giờ đây Mia - bé gái đến từ Milwaukee, Wisconsin đã dần hồi phục, từng ngày vượt qua thử thách, và thậm chí cố gắng học cách đi bộ, chơi thể thao, múa ba lê.

Gia đình em cho biết, Mia hiện tại sống một cuộc sống bình thường như mọi đứa trẻ cùng lứa tuổi.

{keywords}

Khi mẹ em là Ainsley, 25 tuổi, phát hiện thảm kịch xảy ra với con gái, cô dường như cứng đơ, đóng băng và không biết phải làm gì.

Tất cả những gì cô biết là nghe thấy tiếng con gái la hét trong đau đớn. "Tôi thấy lớp da trên cơ thể con biến mất. Con như bị đốt cháy từ đầu đến chân. Đó là cảnh tồi tệ nhất bạn chứng kiến về con mình. Hai tay con bị bỏng tồi tệ nhất, còn rất ít da sót lại". 

Mia bị bỏng ở mặt, cổ và thân nhưng khủng khiếp nhất là bàn tay. Vụ tai nạn xảy ra khi em thức giấc tại nhà ông bà. Em chạy ra ngoài, vấp và ngã vào chảo dầu sôi nơi gia đình em chuẩn bị chiên cánh gà.

Mẹ của Mia đã lo ngại tai nạn sẽ làm hỏng cuộc đời em, khiến em tổn thương và xấu hổ vì hình dáng không còn nguyên vẹn. Nhưng cô đã phải ngạc nhiên. "Không có gì cản trở được con, con đã trải qua rất nhiều lần vật lý trị liệu, nhưng bây giờ con có thể chạy khắp nơi.

{keywords}

Con vấp ngã rất nhiều, nhưng Mia hành động như bất kỳ đứa trẻ khác cùng lứa tuổi. Con chỉ muốn được giống như mọi người khác.

Tôi đã lo lắng khi nghĩ con sẽ nhìn bản thân, thấy mình xấu xí vì vết bỏng. Kể từ khi gặp tai nạn, con đã vượt qua rất nhiều khó khăn. Thậm chí bây giờ con còn tham gia các đội thể thao. Mia thực sự là nguồn cảm hứng của tôi". 

Khi các bác sĩ tháo băng lần đầu, Mia rất sợ hãi. Nhưng qua thời gian, em đã cảm thấy bình thường mặc dù nhận thức rất rõ sự khác biệt giữa da ghép và vùng da tự nhiên.

Mẹ em nói rằng, Mia cảm thấy quen thuộc những vết sẹo và nói với tất cả mọi người những vết bỏng, vết sẹo ấy không hề xấu xí. 

Thái An (Theo Dailymail)