Chủ tịch UBND xã Đông Vinh (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) Phạm Thanh Tuấn xác nhận: Vào 11h trưa ngày 26/7, vợ chồng ông Nguyễn Văn Cừ trú thôn Văn Ông Đoàn nhìn thấy bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn, không có quần áo khi ra thăm ruộng khoai nước của gia đình.

Dưới cái nắng 40 độ, thân thể cháu bé đỏ tía. Vợ chồng ông Cừ vội bế cháu bé đưa đến Trạm Y tế xã để cấp cứu.

{keywords}
Bé gái sơ sinh được người dân phát hiện tại ruộng khoai giữa trời nắng

"Khi chúng tôi có mặt, thể trạng cháu rất yếu. Cháu không khóc nổi, thở khọt khẹt, người lấm lem bùn đất, da đỏ tía.

Các y tá nhận định cháu bị bỏ lại dưới trời nắng nhiều tiếng trước khi được phát hiện. Tôi đã chỉ đạo gọi xe cấp cứu 115 đưa bé lên Bệnh viện Nhi Thái Bình cấp cứu”, ông Tuấn kể lại.

Xác nhận với PV, BS Đỗ Mạnh Dũng, PGĐ Bệnh viện Nhi Thái Bình cho biết, khoảng 11h trưa qua, Khoa Cấp cứu - Chống độc của bệnh viện tiếp nhận trường hợp cấp cứu là một bé gái sơ sinh được Trạm Y tế xã Đông Vinh chuyển lên.

Khi tiếp nhận, bệnh nhân nhi nặng 2,4kg trong tình trạng khó thở, người tím tái, bỏng ngoài da nghi do ở ngoài trên nắng lâu, thâm tím vùng bụng, dây rốn héo. Ngay lập tức, bệnh viện đã hồi sức tích cực, chống nhiễm trùng, chống uốn ván... cho bé.

"Sau khi thăm khám và làm các biện pháp lâm sàng, cháu bé được xác định nhiễm trùng dây rốn, có dấu hiệu gẫy xương quai xanh. Hiện bé rất yếu, vẫn phải thở oxy, nuôi dưỡng hoàn toàn qua đường tĩnh mạch...", BS Đỗ Mạnh Dũng nói thêm.

Hoài Anh

Tìm người mẹ bỏ lại bé gái sơ sinh trong bệnh viện ở Sài Gòn

Tìm người mẹ bỏ lại bé gái sơ sinh trong bệnh viện ở Sài Gòn

Sau khi sinh, người mẹ lặng lẽ bỏ đi giữa đêm khuya và để lại đứa trẻ sơ sinh lại Bệnh viện Quân dân Miền Đông.