Sáng 18/7, chị Nguyễn Thùy Trang, cán bộ phụ trách chăm sóc bà mẹ & trẻ em UBND xã Đông Xuân, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai xác nhận với VietNamNet, ba ngày trước, chính quyền địa phương tiếp nhận thông tin một bé gái mới sinh 2-3 ngày tuổi bị bỏ rơi do người dân báo.

Theo thông tin, bé gái được bà Trần Thị Loan, 66 tuổi, ở ấp Bể Bạc, xã Đông Xuân phát hiện vào 19h30 ngày 15/7 ở đầu đường vào nhà mình, bên cạnh có túi nilon đựng sữa, quần áo, bình sữa, bỉm, tã và phiếu tiêm phòng chích ngừa. Bé gái mới sinh được 2-3 ngày tuổi, nặng khoảng 3kg.

{keywords}
Bé gái 2-3 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi. Ảnh: Người Đồng Nai.

Chị Trang cho biết, hiện bé gái đang được vợ chồng con trai bà Loan chăm sóc. Con trai bà Loan làm giáo viên, vợ làm việc ở ủy ban. Hai vợ chồng họ cưới đã lâu nhưng không có con. Ba ngày qua, vợ chồng con trai bà Loan chăm sóc bé gái rất chu đáo. Họ cũng mong muốn được nhận nuôi bé gái.

Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND xã Đông Xuân đã đăng thông báo tìm ba mẹ cho bé gái. Chị Trang cho biết, đến 22/7, nếu ba mẹ, người thân bé không đến, ủy ban xã sẽ tiếp nhận đơn xin nhận nuôi của các gia đình có mong muốn nhận bé.

“Vợ chồng con trai bà Loan đang chăm sóc, yêu thương bé gái. Ba ngày qua, ngoài chăm sóc, yêu thương, họ còn sắm những đồ dùng cho bé gái. Họ cũng đã làm sẵn đơn xin nhận nuôi, hứa sẽ chăm sóc bé, yêu thương bé gái như con. Điều kiện kinh tế, nhà của của anh chị ấy cũng khá tốt”, vị cán bộ chăm sóc bà mẹ & trẻ em xã Đông Xuân nói với VietNamNet.

Bé gái 12 tuổi bị ép lấy người đàn ông 45 tuổi, có 3 vợ để trả ơn

Bé gái 12 tuổi bị ép lấy người đàn ông 45 tuổi, có 3 vợ để trả ơn

Dù chính phủ ngăn cấm, nạn tảo hôn vẫn phổ biến ở Indonesia, gây tổn hại tới thể xác, sức khỏe sinh sản cho các bé gái bị ép buộc.

Tú Anh