Được thiết kế dưới dạng tương tác và học hỏi, “Hành trình tiêu diệt vi khuẩn trong thế giới khổng lồ” do nhãn hàng Enfa A+ của MeadJohnson đem một sân chơi thú vị đến cho hàng ngàn trẻ nhỏ từ 1-6 tuổi tại TP.HCM.

“Nóng” tại TP.HCM


Đến giờ nghỉ trưa, chị Lê Phương (Tân Bình) gọi cu Bon - con chị về nhưng Bon vẫn nấn ná chưa chịu rời khu vực Ngôi trường thông minh. Chị cho biết “Chưa bao giờ thấy con hăng hái và thích thú tham gia các trò chơi như vậy.”


Còn chị Lệ Thuỷ thì hào hứng khoe: “Trước giờ rất hiếm có ai tổ chức sân chơi cho bé dưới 3 tuổi. Lần này, bé nhà tôi mới hơn 2 tuổi, cũng được tham gia sân chơi với nhiều trò chơi phù hợp lứa tuổi. Hào hứng lắm, bé cứ nắm tay mẹ đi hết khu vực này đến khu vực khác. Trò chơi nào cũng đòi tham gia. Áo ướt đẫm mồ hôi mà chẳng biết mệt gì cả. Lâu lắm rồi, tôi mới thấy có một mô hình sân chơi dành cho trẻ được dàn dựng theo khoa học như vậy. Cách bố trí và thiết kế các trò chơi không chỉ hấp dẫn bé tham gia mà còn phát huy khả năng học hỏi của bé. Rời khỏi sân chơi, bé nhà tôi vẫn liên tục nhắc: Mẹ đưa Bin đến đây nữa nhé!”


“Hành trình tiêu diệt vi khuẩn trong thế giới khổng lồ” thực sự đã trở thành ngày hội lớn cho bé và gia đình.

Để kích thích khả năng tư duy, tính sáng tạo và học hỏi của trẻ, Ban Tổ Chức đã phân bổ “thế giới khổng lồ” thành 4 khu vực như: Tư vấn dinh dưỡng, Ngôi nhà thông minh, Ngôi trường thông minh, Công viên thông minh và khéo léo lồng ghép các kiến thức khoa học vào các trò chơi vui nhộn để trẻ có thể tự tiếp xúc và học hỏi.

Tại khu vực Ngôi nhà thông minh, trẻ được kích thích tư duy qua các trò chơi âm nhạc. Trong khi đó, ở khu vực Ngôi trường thông minh, tinh thần của bé được tôi luyện để dũng cảm hơn, nhanh nhạy hơn qua các trò chơi vận động cùng dũng sĩ Beta Glucan chiến đấu với vi khuẩn để cứu các con thú cưng. Đến với khu vực Công viên thông minh, những bé thích phiêu lưu sẽ được trải nghiệm các trò chơi vận động ngoài trời, vừa tăng cường sức khỏe, vừa rèn luyện tính can đảm và khả năng làm việc theo nhóm. Ở khu vực nào, Ban Tổ Chức cũng bố trí 2 nhóm trò chơi phù hợp cho 2 nhóm trẻ: 1-3 tuổi và 3-6 tuổi, vì vậy tất cả các em thiếu nhi từ 1-6 đều được chơi thỏa thích


Ngoài ra, không thể không kể đến các trò chơi dân gian ngoài trời như nhảy sạp, bịt mắt bắt dê… đã được ban tổ chức chuẩn bị chu đáo nhằm cho trẻ thêm cơ hội vận động thể chất trong những ngày cuối tuần.

Bên cạnh những trò chơi hấp dẫn, các bé còn được kiểm tra sức khỏe và các phụ huynh thì được các chuyên gia bác sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn về dinh dưỡng cũng như cập nhật các kiến thức chăm sóc trẻ, tăng cường khả năng miễn dịch và đặc biệt bảo vệ sức khỏe hô hấp.

Nhiều hứa hẹn trong hành trình tại Hà Nội, Hải Phòng

Tiếp theo khu vực TP.HCM, Sân chơi cũng đến với các em nhỏ và các bậc phụ huynh tại các tỉnh thành khác: Hà Nội vào ngày 7 & 8/5/2011 tại công viên Thống Nhất và Hải Phòng vào 14 & 15/5/2011 tại Nhà văn hóa Thanh Niên Hải Phòng.

Thuỳ Dương