{keywords}
Bể bơi lặn sâu nhất thế giới Deep Dive Dubai. Ảnh: CNN

Theo kênh CNN (Mỹ), với độ sâu kinh ngạc 60m, bể bơi Deep Dive Dubai đã phá kỷ lục thế giới của bể bơi Deepspot ở Balan, nơi có độ sâu hơn 45m, và trở thành bể lặn sâu nhất thế giới.

Deep Dive Dubai chứa 14 triệu lít nước ngọt, tương đương thể tích 6 bể bơi Olympic, lớn gấp ít nhất 4 lần so với bất kỳ bể lặn nào trên thế giới. Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness đã trao danh hiệu "bể bơi sâu nhất để lặn" cho Deep Dive Dubai vào hôm 27/6.

Tuy nhiên, ở thời điểm này, bể bơi chỉ mở cửa đón khách ưu tiên có giấy mời. Cơ sở này sẽ mở cửa đón khách vào cuối năm nay. Thái tử Dubai Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum, một thợ lặn giỏi, là một trong những vị khách đầu tiên đến thăm bể bơi và chia sẻ trải nghiệm của mình trên mạng xã hội. 

Nhiệt độ nước bể được duy trì ở 30 độ C, mức thoải mái để mặc một bộ đồ lặn hoặc đồ bơi mỏng. Bể bơi trong nhà được thiết kế theo cấu trúc hình con hàu rộng 1.500m2, dấu ấn lịch sử của Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất với tư cách là một quốc gia nổi tiếng với nghề lặn tìm ngọc trai.

{keywords}
Bể bơi sâu 60m. Ảnh: CNN
{keywords}
Bể bơi Deep Dive Dubai chứa 14 triệu lít nước ngọt. Ảnh: CNN

Điểm nổi bật của Deep Dive Dubai được cho là thành phố nằm sâu bên dưới hồ bơi. Các thợ lặn có thể khám phá các căn hộ chìm trong thành phố "bỏ hoang", thậm chí chơi các trò chơi điện tử trong khu giải trí dưới nước. Hồ bơi cũng được trang bị hệ thống âm thanh và ánh sáng hiện đại để tạo ra bầu không khí khác biệt.

{keywords}
Du khách có thể khám phá thành phố dưới nước của hồ bơi. Ảnh: CNN

 

{keywords}
Bể bơi có một thư viện dưới nước và một phòng trò chơi. Ảnh: CNN

Hồ bơi cũng đóng vai trò là một xưởng phim dưới nước, thuộc hàng lớn nhất trong khu vực. Deep Dive Dubai cũng cung cấp các khóa học cho cả người mới bắt đầu lặn và thợ lặn chuyên nghiệp. Người lặn phải có giấy chứng nhận mới có thể tham gia trải nghiệm. Các thợ lặn cũng có thể tự mình khám phá hồ bơi và thành phố dưới nước sau chuyến tham quan với hướng dẫn viên.

{keywords}
Deep Dive Dubai cũng cung cấp các khóa học cho cả người mới bắt đầu lặn. Ảnh: CNN

Khoảng 56 camera được lắp đặt xung quanh hồ bơi để đảm bảo an toàn cho những người đến trải nghiệm ở mọi góc độ. Nơi đây có buồng oxy cao áp tiên tiến nhất trong vùng, với sức chứa 12 người, sẵn sàng hoạt động trong trường hợp khẩn cấp.

Jarrod Jablonski, Giám đốc của Deep Dive Dubai cho biết: “Có khá nhiều bể lặn sâu trên thế giới, nhưng bể của chúng tôi thú vị hơn nhiều. Nó không chỉ sâu nhất và lớn nhất, mà hiệu ứng thành phố chìm khiến nó trở nên vô cùng độc đáo. Thật sự không công bằng khi nó chỉ được gọi là một bể bơi."

Khu phức hợp lặn còn có một nhà hàng được trang bị các cửa sổ lớn và màn hình TV, cho phép gia đình và bạn bè không lặn bể bơi có thể thư giãn trong khu vực này.

{keywords}
Cơ sở này sẽ mở cửa đón khách vào cuối năm nay. Ảnh: CNN

Trang web của khu phức hợp Deep Dive Dubai đã đăng một thông báo đưa ra lời khuyên cho những ai muốn trải nghiệm bể lặn sâu nhất thế giới này, đó là không nên ghé thăm đỉnh tòa nhà chọc trời Burj Khalifa cao nhất thế giới ngay sau khi lặn.

"Sau khi lặn ở độ sâu lớn, bạn nên đợi ít nhất 18-24 giờ, rồi mới tham gia các hoạt động ở độ cao hơn 300m. Tuy nhiên, sẽ không gặp rủi ro gì trong trường hợp ngược lại, nghĩa là tham gia lặn sau khi tham quan tòa nhà cao nhất thế giới".

Theo Baotintuc

Vẻ đẹp ngỡ ngàng trong các khách sạn Triều Tiên

Vẻ đẹp ngỡ ngàng trong các khách sạn Triều Tiên

Những quán bar và nhà hàng sang trọng, những hành lang lát đá cẩm thạch và bể bơi khổng lồ trong nhà... là đặc điểm thường thấy ở các khách sạn phương Tây. Nhưng không ngờ ở Triều Tiên cũng có cảnh tương tự.

Rợn người bước trên bể bơi đáy kính, cách đất 152m

Rợn người bước trên bể bơi đáy kính, cách đất 152m

Nếu là người sợ độ cao, bể bơi này không phải là nơi bạn nên tới. Bể bơi có sàn bằng kính trong suốt nằm trên tầng 40 của tháp Market Square, Texas (Mỹ).