- Sáng 23/10, bác sĩ Trần Thị Kim Ngân, Phó Trưởng Khoa nội tổng hợp, Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM cho biết hai bé sinh đôi bị ngộ độc thuốc diệt cỏ chuyển đến từ Phú Yên đã được điều trị tại đơn vị mình.

Bệnh nhi là bé Tô Khánh D. và Tô Khánh N. (30 tháng tuổi).

“Khi nhập viện, cả hai bé đều tỉnh. Chúng tôi cho các cháu làm xét nghiệm nước tiểu và chỉ tìm thấy thuốc diệt cỏ trong mẫu nước tiểu của bé D. Tình trạng của bé N. ổn định nên đã được xuất viện ngày hôm qua.”, bác sĩ Ngân nói.

Tuy nhiên, sức khỏe của bé D. không may mắn như người chị em của mình. Cháu bé bị thuốc diệt cỏ làm xơ phổi, đang được theo dõi rất kỹ.

{keywords}
Bé D. đang được theo dõi tại phòng cấp cứu của Khoa nội tổng hợp. Ảnh: Thanh Huyền.

Được biết, gia đình bé D. đang có ý định xin bệnh viện đưa con về nhà điều trị tiếp bằng thuốc Bắc. Dù vậy, các y bác sĩ vẫn cố gắng giải thích, hy vọng làm được mọi điều tốt nhất cho bé.

Trước đó, chiều 22/10, theo thông tin ban đầu, do mâu thuẫn gia đình, bé D. và N. đã uống phải bình sữa có thuốc diệt cỏ bị pha vào. Sau đó, người mẹ cũng uống thuốc độc tự tử. Gia đình phát hiện nên đưa 3 mẹ con đi cấp cứu.

Tác hại của thuốc diệt cỏ rất nguy hiểm, khi uống phải sẽ phá hủy cơ quan nội tạng một cách từ từ tùy theo mức độ ngộ độc. Phải sau 5 năm từ ngày xuất viện không ghi nhận bất thường mới chắc chắn bệnh nhi được an toàn.

Thanh Huyền