BS Thái Bằng Giang, Trưởng khoa Sơ sinh, BV đa khoa Xanh Pôn cho biết, kết quả cấy máu của bệnh nhi Nguyễn Văn An cháu bé bị bỏ rơi bên hố ga cho thấy bé dương tính với trực khuẩn gram âm, gây nhiễm trùng máu nặng.

“Trước mắt cháu có thể phải biến chứng sốc nhiễm khuẩn, thậm chí có thể mắc thêm suy gan, suy thận, suy đa phủ tạng. Tiên lượng điều trị những ngày tới rất vất vả”, BS Giang thông tin.

{keywords}

Sức khoẻ bệnh nhi bị bỏ rơi diễn biến xấu sau 4 ngày điều trị 

 

Do tình trạng nặng, hiện bé đang được thở máy kết hợp thuốc vận mạch, kiểm soát huyết áp, dùng kháng sinh phổ rộng phối hợp, chăm sóc da.

Trong trường hợp cần thiết, các bác sĩ BV Xanh Pôn sẽ hội chẩn với các bác sĩ bên BV Nhi Trung ương để có phương án điều trị tối ưu.

Về tình trạng mắt và tai của bé, BS Giang cho biết, may mắn chỉ bị tổn thương, nhiễm trùng bên ngoài nên bé vẫn đang được dùng thuốc theo chỉ định.

Toàn bộ chi phí điều trị của bé đang được BHYT chi trả, những phần còn lại do bệnh viện hỗ trợ hoàn toàn.

Bé Nguyễn Văn An được người dân xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây tìm thấy vào khoảng 15h40 ngày 8/6 tại một hố ga bỏ hoang giữa trời nắng, không có quần áo.

Khi tìm thấy, trên người bé đầy giòi, kiến, cơ thể lấm lem, dây rốn đã bị ăn đứt. Khi đưa vào trạm y tế xã Thanh Mỹ, các nhân viên y tế đã lau rửa cho bé hết 3 chậu nước nhưng vẫn chưa sạch.

Bé được chuyển tiếp đến BV đa khoa Sơn Tây để cấp cứu trước khi chuyển tiếp tới BV đa khoa Xanh Pôn. Tại đây, các bác sĩ tiếp tục gắp nốt số giòi còn lại do nhiều con chui sâu trong ống tai, mắt.

Mẹ bé cho biết, tự sinh bé trên cánh đồng vào đêm 6/6, do thấy không có khả năng nuôi con nên đã bỏ bé tại hố gas

Thúy Hạnh

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa nắng 40 độ C không tổn thương tai, mắt

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa nắng 40 độ C không tổn thương tai, mắt

Bị bỏ ngoài trời nắng 40 độ C ở Hà Nội gần 2 ngày, bé An đã hồi phục nhanh chóng, mắt và tai không có tổn thương.