Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, vào 0h5 sáng nay, đơn vị tiếp nhận 1 bé trai 38 giờ tuổi, sinh non khi mới 35 - 36 tuần tuổi.

Em bé được đưa đến cấp cứu trong tình trạng da tím tái, suy hô hấp, thân nhiệt 35 độ C, nặng 1,9 kg.

Người đưa bé vào viện cho biết, bé được nhặt tại ngõ 92 Phú Viên, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội. Trên người cháu quấn 1 chiếc áo khoác mỏng, đội mũ và có lá thư tay với nội dung: “Mẹ cháu không có khả năng nuôi nên nhờ các bác nuôi dưỡng cháu”. Người dân đặt cho bé tên Nguyễn Minh Phúc An.

Theo các bác sĩ, em bé sau sinh phải được lau khô, ủ ấm, hút sạch đờm, cắt rốn với điều kiện vô khuẩn... Trẻ sơ sinh bị vứt bỏ không đáp ứng các điều kiện này. Kết hợp với việc phải nằm ngoài môi trường, bé dễ bị nhiễm khuẩn nặng, nhiễm trùng máu, hạ thân nhiệt, tổn thương tất cả cơ quan, đặc biệt là hệ hô hấp.

{keywords}
Bé Nguyễn Minh Phúc An đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang - Ảnh: BVCC

Qua thăm khám, cháu bé được chẩn đoán suy hô hấp, hạ thân nhiệt, nhiễm khuẩn sơ sinh, đẻ non. Các bác sĩ ngay lập tức tiến hành cấp cứu cho bệnh nhi.

Hiện tại, cháu đã qua cơn nguy kịch, được hỗ trợ thở oxy, bú được 20ml mỗi lần, tiếp tục điều trị tích cực tại bệnh viện.

Nguyễn Liên

Bé trai sơ sinh nặng hơn 6 kg chào đời ở Quảng Trị

Bé trai sơ sinh nặng hơn 6 kg chào đời ở Quảng Trị

Một bé trai ở Quảng Trị vừa ra đời đã nặng đến 6,1 kg. Em ra đời bằng phương pháp sinh mổ.