Vợ chồng anh Xồng Bá Xò quê ở xã miền núi Tam Hợp (huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An), vào Bình Dương làm công nhân.

{keywords}
Gia đình bé trai được anh Vương thuê xe cứu thương chở về quê

Dịch bệnh khiến vợ chồng anh thất nghiệp. Khó khăn chồng chất ở nơi đất khách, không còn cách nào khác, hai vợ chồng đành chạy xe máy chở theo con trai mới chào đời 10 ngày vượt hơn 1.000km về quê.

Đến Đà Nẵng, gia đình anh may mắn được anh Trần Hoàng Vương (thành viên Câu lạc bộ xe bán tải Đà Nẵng) hỗ trợ về quê an toàn.

Trao đổi với VietNamNet, anh Vương chia sẻ: Biết được gia đình anh Xò sẽ ra đến Đà Nẵng vào khuya 30/7, anh lên khu vực trạm trung chuyển ở hầm Hải Vân đón. Đứng đợi suốt nhiều giờ, anh mới tìm thấy vợ chồng anh Xò.

{keywords}
Anh Xò gửi lại xe máy bị hư ở Đà Nẵng 
{keywords}
 
{keywords}
Những ngày qua, anh Vương cùng CLB xe bán tải Đà Nẵng chuẩn bị nước uống, thức ăn tiếp sức cho đoàn người chạy xe máy về quê

Anh Vương chia sẻ: "Tôi cùng cả nhóm đứng đợi đến 4h sáng thì mới có một đoàn xe máy hàng trăm người chạy đến. Do lượng người quá đông nên không thể nào tìm ra, tôi phải nhờ CSGT gọi bằng loa thì mới tìm được hai vợ chồng. Nhìn bé rất tội nghiệp vì mới có 10 ngày tuổi đã phải dầm dãi cả trăm cây số ngoài đường. Ba mẹ em mắt đỏ ngầu vì chạy xe máy.

Không để họ phải nguy hiểm khi tự chạy xe máy về, chúng tôi nói với Xò để xe lại Đà Nẵng, tôi đem đi sửa, hết dịch sẽ gửi ra quê. Sau đó, tôi thuê một xe cứu thương để đảm bảo an toàn, chở gia đình họ về quê. Đi cùng chuyến xe còn có hai mẹ con người Quảng Bình".

Trước khi gia đình anh Xò về, anh Vương gửi thêm 3 triệu đồng để mua sữa cho bé trai.

Anh Vương chia sẻ, những ngày qua có rất nhiều gia đình chở theo con nhỏ vượt hàng nghìn km trở về quê. Anh mong rằng mình và bạn bè có thể giúp được phần nhỏ nào đó để hành trình của mọi người được bình an.

Hồ Giáp

Hậu Giang hướng dẫn dân đang ở TP.HCM cách đăng ký về quê tránh dịch

Hậu Giang hướng dẫn dân đang ở TP.HCM cách đăng ký về quê tránh dịch

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang vừa ban hành Kế hoạch hỗ trợ đón công dân của tỉnh đang ở TP.HCM có nguyện vọng về địa phương. Để ngày 3 - 4/8, đưa xe đến TP.HCM đón được 200-300 người đầu tiên về quê an toàn.