Thông tin từ BV Đa khoa vùng Tây Nguyên sáng nay cho biết, Khoa Chấn thương chỉnh hình đang điều trị cho một bé trai bị điện thoại nổ dập nát bàn tay.

Bệnh nhân là cháu T.M.C (12 tuổi, trú xã Ea H’đing, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk).

Chiều hôm qua, cháu C. được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương dập nát bàn tay trái, mất 2 ngón tay 4 và 5, mất rất nhiều da cơ.

{keywords}
Cháu bé bị điện thoại phát nổ dập nát bàn tay đang cấp cứu tại bệnh viện

Theo lời kể của cháu C., trưa ngày 28/2, C. thấy điện thoại của mẹ gần hết pin nên đem đi cắm sạc.

Trong lúc đang sạc pin, C. cầm điện thoại để chơi trò chơi. Khi đang chơi được khoảng 10 phút thì điện thoại nóng dần lên và phát nổ.

Theo người thân bệnh nhân C., chiếc điện thoại bị nổ được mẹ cháu bé mua và sử dụng từ lâu. Trước đó, vài lần cháu C. vừa sạc điện thoại vừa sử dụng nhưng không có việc gì xảy ra. Đến trưa hôm qua, C. tiếp tục sử dụng điện thoại trong lúc cắm sạc thì xảy ra nổ.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành băng bó vết thương, tiến hành xét nghiệm và mổ cấp cứu cắt lọc vết thương.

Thông tin từ bệnh viện, đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân không có dấu hiệu sốt, không có dấu hiệu bị nhiễm trùng, vết thương ít rỉ dịch và các ngón 1, 2, 3 còn hồng.

Quá trình điều trị, bệnh nhân C. sẽ còn phải tiến hành phẫu thuật nhiều lần nữa.

Vật thể lạ hình tròn phát nổ, thanh niên Quảng Ngãi tử vong

Vật thể lạ hình tròn phát nổ, thanh niên Quảng Ngãi tử vong

Trong lúc dọn nhà, 2 thanh niên ở Quảng Ngãi phát hiện một vật hình tròn, nhỏ bằng nắm tay. 2 người cố mở vật thể lạ thì bất ngờ vật này phát nổ khiến 1 người chết.

Trùng Dương