Hôm nay (19/3), Phó Chủ tịch UBND xã Suối Rao (huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) Nguyễn Trung Hiếu cho biết, địa phương đang tìm thân nhân của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cồng Chùa Chánh Giác ở thôn 4.

Trước đó, vào khoảng 6h ngày 17/3, UBND xã Suối Rao nhận được thông tin từ sư cô Thích Nữ Chơn Đăng (trụ trì Chùa Chánh Giác) về việc phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa này.

{keywords}
Các sư cô chùa Chánh Giác đang tạm thời chăm sóc và nuôi dưỡng cháu bé. Ảnh: Nguyên Ân

Cháu bé được 8 ngày tuổi, nặng khoảng 3,2kg, đội nón sơ sinh màu xanh, quấn khăn màu nâu. Thời điểm phát hiện, cháu bé được đặt trong một thùng giấy carton, cùng bọc nilong đựng bao tay, vớ, 1 nón sơ sinh màu hồng và 1 chiếc áo khoác màu xanh nhạt, kèm 1 tờ giấy ghi “con sinh ngày 8/3/2022”.

{keywords}
Sư cô Thích Nữ Chơn Đăng bế cháu bé bị bỏ rơi trước cồng chùa Chánh Giác. Ảnh: Nguyên Ân

Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo xã Suối Rao đã tới chùa ghi nhận sự việc, đồng thời phát thông báo tìm cha, mẹ đẻ hoặc người thân của cháu bé.

{keywords}
Tờ giấy ghi ngày sinh được để lại cùng bé trai sơ sinh. Ảnh: Nguyên Ân

“Nếu ai là cha mẹ, người thân của cháu bé thì đến UBND xã Suối Rao để làm thủ tục nhận con, thời hạn đến 24/3/2022. Quá thời hạn trên, UBND xã sẽ tiến hành làm đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật”, UBND xã Suối Rao phát thông báo.

Hiện, sức khỏe cháu bé ổn định, được sư cô Thích Nữ Chơn Đăng tạm thời chăm sóc và nuôi dưỡng.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước sảnh nhà thờ

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước sảnh nhà thờ

Chính quyền địa phương cùng người dân ở xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) phát đi thông báo tìm người thân của bé gái khoảng 3 ngày tuổi bị bỏ rơi trong nhà thờ.

Quang Hưng