Chị Lệ sốt ruột nhìn đứa con kêu đau và khó thở, chị tự đưa con đến BV Nhi Đồng 2 để điều trị. Sau một ngày nhập viện, bé được bác sĩ phẫu thuật cấp cứu. 

Bệnh chồng chéo 

Bé Nguyễn Minh Sang nhập viện trong tình trạng sốt, đau bụng, bụng trướng khó thở. Bé được chẩn đoán viêm đường ruột, thắt ruột. Sau khi bé được các bác sĩ cấp cứu, làm các xét nghiệm cận lâm sàng hội chẩn và mổ sau đó một ngày. 

Bé Sang được mở hậu môn tạm. Tuy nhiên, sau thời gian nằm viện, bé Sang tiếp tục bị dính ruột. Bác sĩ lại phải phẫu thuật thêm lần nữa để cải thiện tình trạng dính ruột tắc ruột. Tình trạng chưa cải thiện được bao nhiêu, bác sĩ lại phát hiện thêm một bệnh khác.  

{keywords}
Bé Nguyễn Minh sang bị nhiều bệnh cùng một lúc.

Trong xét nghiệm gần nhất, bác sĩ lại phát hiện bé Sang bị thêm bệnh lao ổ bụng. Mắc nhiều bệnh cùng một lúc, nên tình trạng của bé Sang rất yếu. 

Hiện tại bé Sang đang được chăm sóc đặc biệt trong phòng cấp cứu. Bác sĩ vẫn đang theo dõi chặt chẽ tiêu hóa của bé. 

“Hiện tại cháu vẫn chưa thể đi cầu được. Bác sĩ nói nếu không ổn bé lại phải mổ tiếp nữa. Tôi nghe đến đó mà chân tay bủn rủn. Một phần lo cho con, một phần mẹ không có tiền”, chị Lệ chia sẻ. 

Việc chữa bệnh của bé Sang có thể còn kéo dài, bởi cả hai căn bệnh dính tắc ruột và lao ổ bụng chưa thuyên giảm. Chị Lệ đang rất lo lắng vì một mình trông con ở bệnh viện lúc này biết lấy tiền đâu chữa trị. 

Mẹ nghỉ làm lương bị cắt 

Bé Nguyễn Minh Sang không có bảo hiểm y tế, nên việc điều trị dài ngày là một gánh nặng đối với chị Lệ. Chi phí mỗi ngày vài triệu đồng, chị không biết phải xoay xở ra sao. 

Trên vai người phụ nữ đơn thân còn thêm gánh nặng gia đình. Ly dị chồng từ khi con mới 6 tuổi, chị cặm cụi làm ngày đêm để có tiền nuôi con và nuôi mẹ già.  

{keywords}
Mẹ đơn thân phải nghỉ làm chăm con trong bệnh viện.

Đồng lương làm công nhân của chị vốn đã ít ỏi nay lại trở về con số không. Chị làm cho công ty tư nhân nên làm ngày nào tính lương ngày đó. Một tháng chị làm được khoảng 4,5-5,5 triệu đồng, số tiền kiếm được chi phí cho gia đình tới đâu hết tới đó. 

Từ khi bé Sang nhập viện, một mình chị vừa chăm sóc con vừa lo vay tiền. Mấy ngày nay, chị vay tiền không được, ở bệnh viện chăm con mà đứng ngồi không yên. 

“Tôi hỏi bác sĩ miết, chỉ mong cháu sớm khỏi bệnh tôi còn về đi làm. Bác sĩ nói hiện bé còn đang rất nặng, nếu như điều trị ổn ở đây lại phải chuyển qua điều trị lao ổ bụng nữa. Tôi đuối quá rồi, trước khi sang BV Nhi Đồng 2 đã phải thanh toán ở viện quận 24 triệu đồng rồi. Ở bên này mới đóng được 14 triệu tiền tạm ứng viện phí. Bác sĩ đang gọi đóng thêm mà chưa vay được tiền. Tôi còn sợ nghỉ lâu mai mốt về làm người ta không nhận nữa”, chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ nói. 

Số tiền mẹ con bà cháu chị sống cả tháng, có khi chỉ đủ trả vài ba ngày viện phí. Có lẽ khó khăn đối với mẹ con chị Lệ chỉ là khó khăn tạm thời. Hy vọng sẽ có nhiều tấm lòng cùng chung tay góp sức bé Sang trong lúc khó khăn này. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ (274  đường Lê Đình Quảng, phường Cát Lái, quận 2, TP.HCM)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.133 bé Nguyễn Minh Sang

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

Mẹ lượm ve chai, con bệnh tim cần 100 triệu cứu sống

Mẹ lượm ve chai, con bệnh tim cần 100 triệu cứu sống

Cánh cửa phòng hồi sức đóng im ỉm, người mẹ nghèo chỉ trực lao ra khi cánh cửa hé mở. Cậu con trai của chị đang rất nguy kịch trong đó...