Trao đổi với VietNamNet, ông Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thạch Thất, Hà Nội xác nhận, bé trai C.H.K.A., 15 tháng tuổi, ở xã Phú Kim, huyện Thạch Thất tử vong sau hơn 1 ngày điều trị tại bệnh viện.

Bệnh nhi nhập viện lúc 8h ngày 21/11 trong tình trạng ho, sốt nhẹ suốt 3 ngày qua. Bệnh nhi được chẩn đoán viêm phế quản, chỉ định nhập viện điều trị tại khoa Nhi.

Khoảng 15h ngày 22/11, bệnh nhi đột nhiên có biểu hiện khó thở, tăng tiết đờm dãi và được các bác sĩ kịp thời cấp cứu hút đờm dãi, thở ô xy, đặt nội khí quản, bóp bóng…

{keywords}

Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất nơi xảy ra sự việc 

 

Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân diễn biến xấu nhanh chóng và tử vong vào hồi 16h30 cùng ngày.

Chiều tối cùng ngày, rất đông người nhà bệnh nhân đã có mặt tại bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của bé K.A.

Ông Kiên cho biết, bệnh viện đã mời cơ quan công an vào làm việc và giám định pháp y ngay trong tối qua. Cơ quan công an cũng đã thu giữ nhiều vật dụng như đồ ăn, cốc chén… bệnh nhi sử dụng để điều trị.

Ngay đêm qua, bệnh viện đã họp hội đồng chuyên môn để xem xét, đánh giá lại toàn bộ quá trình theo dõi, điều trị thuốc, tuy nhiên không phát hiện có sai sót.

“Trong sáng nay, bệnh viện có tham khảo ý kiến của các bác sĩ nhi khoa đầu ngành, tuy nhiên tất cả đều nói nếu không có kết quả giám định pháp y, chỉ dựa vào những dấu hiệu lâm sàng sẽ không thể đánh giá được”, ông Kiên nói.

Ông Kiên cho biết, bệnh viện chia sẻ sâu sắc với gia đình bệnh nhi, phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân tử vong.

Trước mắt bệnh viện đã đình chỉ kíp trực ngày 22/11.

Thúy Hạnh

Phế quản người đàn ông đóng mủ do thói quen ăn ớt sai cách

Phế quản người đàn ông đóng mủ do thói quen ăn ớt sai cách

 - Nam bệnh nhân có tiền sử hay ăn ớt. Khoảng 2 tháng gần đây, bệnh nhân có biểu hiện ho khan, sau đó ho khạc ít đờm màu trắng đục, không khó thở, không đau ngực, không gầy sút cân.