Ngôi sao của Real Madrid được mời đến thăm quan sân Old Trafford cách đây 4 năm, sau khi tỏa tại giải hạng Nhất Anh cùng Birmingham City.

Tuy nhiên, ở tuổi 17, Jude Bellingham khi đó quyết định dũng cảm chuyển sang Borussia Dortmund với giá 25 triệu bảng, thay vì cập bến MU.

Bellingham.jpg
Bellingham đang nổi bật trong màu áo Real Madrid

Đến hè năm ngoái, anh đầu quân Real Madrid bằng bản hợp đồng kỷ lục và lập tức gây ấn tượng mạnh, ghi 13 bàn sau 17 trận tại La Liga.

Phát biểu trên truyền hình, Gary Neville cho rằng, sự nghiệp Bellingham khó phát triển rực rỡ nếu chọn gia nhập MU thời còn tuổi teen.

Cựu hậu vệ MU khẳng định, Old Trafford không còn là điểm đến mơ ước của cầu thủ bóng đá, như thời vàng son đầy ắp danh hiệu Sir Alex Ferguson.

Ông phát biểu trên Sky Sports: "Tôi nói chuyện với vài cầu thủ trước khi họ đến MU và bảo rằng 'bạn sẽ không bao giờ hối tiếc, đây là đội bóng kỳ diệu'".

Nhưng giờ phải nhìn lại, có vẻ như đó là lời khuyên tồi qua những gì xảy ra với họ kể từ lúc họ đến Old Trafford. Điều này thực đáng buồn.

Họ sẽ phát triển mạnh ở CLB khác. Nhiều cầu thủ chọn đội bóng mới không phải MU đã thành công rực rỡ. Dễ thấy nhất là trường hợp Jude Bellingham.

Neville.jpg
Gary Neville bình luận trên truyền hình

Khi cậu ta bước đến thăm cơ sở vật chất đội bóng, MU đạt thỏa thuận phí chuyển nhượng với Birmingham. Dortmund cũng vậy.

Bellingham có sự lựa chọn giữa Dortmund và MU. Bằng cách nào đó, cậu bé chọn Borussia Dortmund và giờ Bellingham là một trong những cầu thủ hàng đầu Thế giới.

Điều gì xảy ra với anh ta nếu đầu quân cho đội chủ sân Old Trafford? Tôi không dám chắc Bellingham sẽ thành công trong môi trường và văn hóa hiện tại của MU."