15 tân Đại sứ phụ trách 48 quốc gia, đại diện các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính; Ban Quản lý các khu công nghiệp, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và khởi nghiệp, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, Hội Nữ doanh nhân tỉnh và các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh tham dự.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đã giới thiệu tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và truyền tải nhiều thông tin, thông điệp về một Bến Tre đang vươn mình phát triển năng động, an toàn, thân thiện, hấp dẫn, luôn chào đón, mời gọi các nhà đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu và hợp tác. Đặc biệt, trái dừa Bến Tre có sự khác biệt, nổi bật nhất cả nước. Tỉnh phát huy truyền thống tinh thần cách mạng, xây dựng phong trào “Đồng khởi mới” ngày nay để khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, nhiều đại biểu cho rằng, Bến Tre có trái dừa, sầu riêng, bưởi da xanh và một số sản phẩm thủy sản chất lượng cao, xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Riêng các sản phẩm từ dừa tham gia sâu vào chuỗi cung ứng thị trường thế giới. Tuy nhiên, thời gian gần đây do ảnh hưởng tình hình chung của thế giới nên việc tiêu thụ sản phẩm gặp nhiều khó khăn. DN rất cần hỗ trợ thông tin thị trường, xu hướng người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu quốc gia.

Thông tin chia sẻ từ đại sứ Việt Nam tại các nước sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nắm bắt được những tín hiệu, sự thay đổi trong xu hướng mới của thị trường quốc tế.

Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao và các tân Đại sứ Việt Nam được bổ nhiệm năm 2022, đã đến thăm và tìm hiểu hoạt động sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Trước đó, đoàn công tác của Bộ Ngoại giao và các tân Đại sứ Việt Nam được bổ nhiệm năm 2022, đã đến thăm và tìm hiểu hoạt động sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó, nắm bắt tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đặc biệt là công nghiệp chế biến các sản phẩm từ dừa, nông, thuỷ sản, tình hình đầu tư của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bến Tre, đặc biệt là doanh nghiệp trong 2 Khu công nghiệp Giao Long và An Hiệp.

Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu cho biết, chủ trương hoạt động của các đại sứ là thúc đẩy các hoạt động giao lưu, kết nối, đặc biệt là ngoại giao kinh tế trong nhiệm kỳ này. Vì vậy trước khi nhận nhiệm vụ, các tân đại sứ Việt Nam tại các nước đã xây dựng chương trình kế hoạch hành động cụ thể trong chuyến công tác tại Bến Tre và các tỉnh phía nam. Từ đó, ghi nhận ý kiến của lãnh đạo các doanh nghiệp, lãnh đạo địa phương để khi thực hiện nhiệm vụ sẽ hỗ trợ, kết nối, đồng hành cùng các địa phương thúc đẩy các hoạt động ngoại giao kinh tế. Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động đối ngoại, thu hút đầu tư và hợp tác quốc tế, phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương trong khu vực, cũng như của cả nước.

Cửu Long