Mở cùng lúc 5 chuỗi trái ngành

Thế Giới Di Động vừa bất ngờ mở thêm 5 chuỗi bán lẻ trái ngành ngay trong mùa mua sắm trước Tết Nguyên đán. Những hình ảnh và thông tin về những cửa hàng này bắt đầu được tiết lộ trước ngày khai trương vào ngày 10/1 sắp tới.

Như ICTnews đã thông tin, bên cạnh chuỗi cửa hàng xe đạp, nhà bán lẻ này nhảy vào các mảng rất mới mẻ như thể thao, thời trang, mẹ và bé, trang sức.

Như vậy, chỉ trong khoảng hai tháng kể từ khi tiết lộ sẽ tham gia các mảng bán lẻ trái ngành, Thế Giới Di Động đã rất nhanh xây dựng được các cửa hàng của 5 chuỗi này tại khu vực TP.HCM. 

Việc mở cùng lúc 5 chuỗi bán lẻ khác nhau đều thuộc các lĩnh vực mới mẻ như trên chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam và cũng hiếm hoi trên toàn cầu. Rõ ràng, đây là quyết tâm của Thế Giới Di Động nhằm lấp đầy các khoảng trống thị trường ngay sau khi Việt Nam bước vào giai đoạn bình thường mới.

Trong khi nhiều doanh nghiệp chật vật mở lại và nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn phải rời thương trường, Thế Giới Di Động đã tận dụng nguồn lực lớn để mở rộng miếng bánh của mình.

Trong 5 mảng kinh doanh mới, nhà bán lẻ mở mới hoàn toàn 3 chuỗi. Riêng hai chuỗi còn lại được xây dựng theo mô hình “shop-in-shop” - tức các cửa hàng đặt bên trong Thế Giới Di Động hoặc Điện máy Xanh.

Hệ sinh thái quần áo, đồ thể thao cho cả gia đình

Thế Giới Di Động đã cùng lúc nhảy vào 3 lĩnh vực trái ngành nhưng rất tiềm năng hiện nay, gồm đồ thể thao, quần áo thời trang mọi lứa tuổi, đồ mẹ và bé. Các cửa hàng này lập thành một hệ sinh thái phục vụ tất cả nhu cầu mua sắm thường ngày của cả gia đình.

Các cửa hàng AVASport của Thế Giới Di Động rõ ràng được khai trương để đón nhu cầu tập thể thao ngày càng tăng của người dân sau đại dịch. Theo các thông tin, cửa hàng AVASport sẽ có diện tích lớn 200-300 mét vuông, bày bán đa dạng sản phẩm phục vụ tập luyện như như: quần áo, giày, xe đạp, phụ kiện, đồng hồ thể thao… Sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Adidas, Nike, Puma, Reebok, Skechers,...

{keywords}
AVASport.

Trong khi đó, chuỗi AVAFashion nhắm đến phân khúc thời trang cho cả gia đình, mặc cho hầu hết mọi dịp, với giá cả dễ chấp nhận. Chuỗi con của Thế Giới Di Động sẽ bán trang phục nam nữ gồm: áo T- Shirt, áo Polo, quần Jeans, Kaki, váy đầm,… cùng các sản phẩm phụ kiện như vớ, khẩu trang, dây nịt, mũ nón… và thời trang trẻ em. Tại đây cũng bán đa dạng trang phục mặc ở nhà, đi chơi, đi làm...

Phía Thế Giới Di Động cho hay các sản phẩm tại AVAFashion đều được may tại những xưởng may lớn chuyên gia công cho các nhãn hàng nổi tiếng đang có mặt tại Việt Nam hiện nay, cũng như xuất khẩu qua Châu Âu.

Sau mảng thể thao và thời trang, không quá bất ngờ khi Thế Giới Di Động nhảy luôn vào lĩnh vực mẹ và bé. Công ty mở cùng lúc 4 cửa hàng AVAKids tại TP.HCM, trong đó có một vài cửa hàng diện tích lớn đặt tại thành phố Thủ Đức.

{keywords}
AVAKids.

Các cửa hàng mẹ và bé của Thế Giới Di Động phục vụ trẻ em từ 0-9 tuổi và những khách hàng nữ đang và sắp làm mẹ. Các sản phẩm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có thể kể đến như sữa, tã bỉm, các loại thực phẩm, đồ ăn có nguồn gốc rõ ràng, hóa mỹ phẩm an toàn, đồ dùng hàng ngày, đồ chơi, xe đạp cho bé… Cửa hàng cũng sẽ bán dụng cụ học tập và trang phục trẻ em.

Ngoài ra, những mặt hàng từ hóa mỹ phẩm chăm sóc mẹ bầu cho đến những dụng cụ hỗ trợ quá trình nuôi con nhỏ cũng được bán tại AVAKids.

Chuỗi "shop-in-shop" bán xe đạp và trang sức

Ngoài việc mở mới hoàn toàn 3 chuỗi cửa hàng nói trên, Thế Giới Di Động cũng nâng cấp những mảng kinh doanh hiện tại thành hai mô hình “shop-in-shop”. Theo đó, nhà bán lẻ này tách mảng xe đạp hiện tại để thành lập các cửa hàng AVACycle, và bổ sung mảng trang sức để mở chuỗi AVAJi bán trang sức kết hợp mắt kính.

AVACycle hiện nay có khoảng 150 cửa hàng, tận dụng khoảng trống phía trước các cửa hàng Điện máy Xanh để làm mặt bằng trưng bày xe đạp. Tại đây, các loại xe đạp đường phố, xe đạp leo núi, xe đạp đua, xe đạp trẻ em,... nhiều mẫu mã đều được bày bán. Cùng với đó, cửa hàng cũng bán các phụ kiện đi kèm như mũ bảo hiểm, găng tay, đèn, bọc yên, túi,... với giá phù hợp số đông.

{keywords}
AVACycle được đặt phía trước các cửa hàng Điện máy Xanh.

Song song đó, từ bước đệm thành công của mảng đồng hồ, Thế Giới Di Động cũng nâng cấp mảng kinh doanh này để mở các cửa hàng AVAJi chuyên bán trang sức và kính mát.

Các mặt hàng trang sức tại cửa hàng phục vụ cả người lớn và trẻ em, với mức giá từ 100 ngàn đồng đến vài triệu đồng. Các sản phẩm sẽ được tạo mẫu, gia công riêng mang tên AVAJi.

{keywords}
AVAJi bên trong cửa hàng Thế Giới Di Động.

Vật liệu chế tác các loại bông tai, dây chuyền, nhẫn tại chuỗi này đến từ nhiều vật liệu khác nhau, từ vàng Ý 10K/18K đến bạc 925, hoặc thậm chí là các loại hợp kim để theo kịp xu hướng.

Theo kế hoạch, AVAJi có thể sẽ kinh doanh thêm mặt hàng trang sức của các thương hiệu lớn. Ngoài mảng trang sức, AVAJi cũng kinh doanh mặt hàng mắt kính vốn đã có trước đó tại một số cửa hàng Thế Giới Di Động. Các thương hiệu kính mát nổi tiếng có mặt tại đây gồm Nike, Puma, Klein, Guess…

Hai mô hình “shop-in-shop” như trên là một hướng tiếp cận khôn ngoan của Thế Giới Di Động, vừa tiết kiệm chi phí trong giai đoạn thử nghiệm vừa đa dạng hoá sản phẩm trong một điểm đến. Chẳng hạn, khách đến Thế Giới Di Động vừa có thể sắm đồ công nghệ, vừa có thể mua trang sức, đồng hồ, mắt kính, xe đạp. Ngược lại, nhóm khách mua xe đạp của AVACycle hay trang sức của AVAJi cũng tiện lợi hơn khi cần tham khảo các sản phẩm công nghệ.

Cả 5 chuỗi kinh doanh mới chắc chắn giúp Thế Giới Di Động hiện thực hoá tham vọng trở thành nhà bán lẻ đa ngành tại Việt Nam trong tương lai. Trong ngắn hạn, các chuỗi này sẽ góp phần không nhỏ trong mục tiêu doanh thu 140.000 tỷ đồng trong năm 2022 của tập đoàn này.

Hải Đăng

 

Thấy gì sau quyết định nhảy vào bán lẻ đa ngành của Thế Giới Di Động?

Thấy gì sau quyết định nhảy vào bán lẻ đa ngành của Thế Giới Di Động?

Trong bối cảnh hàng công nghệ bão hoà, Thế Giới Di Động buộc phải nhảy vào các mảng khác để tìm kiếm tăng trưởng.