Chủ biệt thự kỳ quái nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng, Đà Lạt, Lâm Đồng cho biết, chi phí đầu tư xây dựng khối công trình này lên đến 60 tỷ đồng.

{keywords}

 Với diện tích 2.000 m2, một ngôi biệt thự trên đường Huỳnh Thúc Kháng, Đà Lạt có kiến trúc độc lạ. Đi vào hoạt động từ năm 1990, đến nay, dự án ngày càng mở rộng với những công trình đặc biệt như một mê cung ma quái. Chủ nhân ngôi biệt thự là kiến trúc sư Đặng Việt Nga, con gái cố Tổng bí thư Trường Chinh. Bà cho biết, toàn bộ chi phí đầu tư công trình lên đến 60 tỷ đồng.

{keywords}

Theo lời bà Nga, sau 17 năm hoạt động và 6 lần nộp hồ sơ, công trình này mới được cấp phép. Nguyên nhân chính khiến cho dự án lâu được cấp phép là kiến trúc phức tạp, khác lạ so với những công trình khác lúc bấy giờ. Dù có thiết bị máy móc hiện đại nhưng mọi bản vẽ bà Nga đều vẽ bằng tay.

{keywords}

Bà Nga tự tay thực hiện toàn bộ quá trình xây dựng, từ khâu lên ý tưởng, bản vẽ thiết kế cho đến thi công. "Tôi trực tiếp thuê thợ về xây theo yêu cầu của mình, chứ không ký hợp đồng với bất kỳ công ty xây dựng nào. Tuy vậy, phải mất một thời gian, họ mới hiểu và thực hiện đúng ý mình", bà Nga nói.

{keywords}

Biệt thự xây dựng theo ý tưởng "thoát xác". Phía dưới được thiết kế như hang động ma quỷ, lên cao là khung cảnh thần tiên như mê cung với những lối đi chằng chịt. Khắp nơi đều là cầu thang. Khách có thể đi từ dưới lên đến tận mái nhà.

{keywords}

Đường đi được xây dựng như những chiếc thang dây nhỏ hẹp chỉ vừa đủ một người di chuyển. Anh Quốc Thắng, đến từ TP HCM, cho biết, anh choáng ngợp với lối kiến trúc khác lạ của công trình này. Giá vé tham quan ở đây là 30.000 đồng. Tuy nhiên, giá thuê phòng khá đắt, khoảng 1,5 triệu đồng một ngày đêm nên phù hợp với khách nước ngoài.

 

{keywords}

Những tiểu cảnh cây xanh hồ nước nằm rải rác khắp nơi, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Hàng ngày, khu biệt thự đón khoảng 500-1.200 lượt người tham quan.

{keywords}

Ấn tượng nhất khu biệt thự này là hệ thống khách sạn kỳ quái, với khoảng 10 phòng có giá cho thuê 35-75 USD một đêm.

{keywords}Một số phòng có sức chứa đến 6 người. Thiết kế nội thất phòng tắm tương đối độc, lạ

{keywords}

 Đèn trần bằng pha lê sang trọng có giá cả trăm triệu đồng.

{keywords}

Hiện nay khu biệt thự tiếp tục xây dựng thêm nhiều phòng khách sạn dành cho du khách. Nhân viên hướng dẫn cho biết, dù giá phòng cao nhưng lượng khách vẫn đông, chủ yếu là người nước ngoài.
{keywords}
Khách nghỉ tại biệt thự có thể nhìn toàn cảnh Đà Lạt từ trên đỉnh.

(Theo Zing)