Hình ảnh những người phụ nữ đang trang điểm, chờ trong phòng và chơi với con cái đã phần nào hé mở cuộc sống của các lao động tình dục tại khu đèn đỏ lớn nhất châu Á.


{keywords}

Đó là các cư dân của Sonagachi, ở thành phố Kolkata, phía tây Ấn Độ. Đây là khu vực có hàng trăm nhà thổ cao tầng, nơi chứa chấp tới 14.000 gái mại dâm từ khắp mọi nơi ở Ấn Độ.

Mỗi năm, có tới 1.000 phụ nữ mới đầu quân cho các nhà thổ và mỗi người trong số đó lại có một câu chuyện riêng về việc vì sao họ tới sống tại khu vực đèn đỏ này.

Nhiều người cho biết, họ không có lựa chọn nào khác, bị bán vào các động mại dâm, bị ép phải ngủ suốt ngày và làm việc không ngưng nghỉ suốt đêm. Tuy nhiên, cũng có những người tự quyết định trở thành gái điếm.

{keywords}

Cô Baishaki, một lao động tình dục ở Sonagachi, vừa lướt điện thoại vừa cho biết: "Trước đây tôi làm giúp việc và kiếm được 15 bảng một tháng, còn hiện giờ tôi kiếm được 170-180 bảng/tháng. Tôi từng gặp những người vào nghề do truyền thống gia đình".

Kolkata ở Tây Bengal có mỹ danh là "thành phố của niềm vui" và được coi là một trong số những thành phố đẹp nhất ở Ấn Độ. Tuy nhiên, những con phố lộn xộn và cuộc sống về đêm của Sonagachi làm thành phố dường như khác hẳn với danh hiệu được đặt.

{keywords}

Vào cuối tuần, khu đèn đỏ này trở nên nhộn nhịp với các vị khách đủ mọi lứa tuổi và nghề nghiệp.

Mỗi lao động tình dục ở đây lại có một câu chuyện riêng. Một số người cho rằng, họ có một cuộc sống tốt đẹp hơn kể từ khi tới Sonagachi.

{keywords} 

Bina, 30 tuổi, một gái bán hoa nói: "Tôi sống chung với một ông chồng nát rượu suốt 7 năm. Anh ta đánh tôi hàng ngày, tôi chỉ ở với anh ta vì con gái thôi. Ở đây, tôi yêu một khách hàng và rất vui vì điều đó".

Một số lao động tình dục khác hành nghề để cải thiện tương lai cho thế hệ sau. Một lao động tình dục tên là Das buộc phải vào Sonagachi do nghèo, song khi ở đây, cô lại tìm thấy một con đường để đảm bảo một tương lai khác cho con mình. Nói với Al Jazeera, Das kể: 'Cả hai con tôi đã học xong và đã đi làm".

{keywords}

Maya Banerjee, 72 tuổi, từng có nhiều năm làm gái mại dâm, song hiện giờ bà đã quá già để hành nghề. Dù không còn làm việc, Maya vẫn sống ở khu đèn đỏ, nơi bà sống gần hết cuộc đời tại đây. Maya nói: "Một loại cá bình thường ở đây bán với giá 160 rupee/kg, trong khi ở những nơi khác phải 250 rupee/kg. Đó là cuộc sống ở đây".

{keywords} 

Một số tổ chức phi chính phủ và tổ chức nhà nước hoạt động ở Sonagachi đã giúp ngăn chặn các bệnh lây lan qua đường tình dục, gồm cả AIDS tại khu vực này.

  • Hoài Linh