{keywords}
 

Sputnik trích dẫn lại thông tin do báo chí Ấn Độ đăng tải cho hay, bệnh lạ bùng phát mạnh ở thành phố Eluru thuộc bang Andhra Pradesh, đông nam đất nước. Bệnh khiến những người bị nhiễm bệnh đột ngột bất tỉnh sau khi có các triệu chứng như rùng mình, cay mắt, sùi bọt ở miệng và buồn nôn.

Theo báo Press Trust of India, một nạn nhân đã tử vong là người đàn ông 45 tuổi được đưa vào bệnh viện đa khoa Eluru sáng 6/12 và qua đời vào tối cùng ngày.

Hầu hết những ca bệnh nhập viện điều trị hiện đã được xuất viện sau khi trải qua mọi xét nghiệm cần thiết và tình trạng sức khỏe được cải thiện.

Giới chức y tế địa phương nói, họ không biết nguyên nhân gây bệnh, do các xét nghiệm về máu, bộ não và dịch tủy sống đều không cho thấy bất thường. Tất cả bệnh nhân nhập viện cũng cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Đài truyền hình Ấn Độ dẫn lời các y, bác sĩ chia sẻ, họ thực sự cảm thấy bối rối trước thực tế rằng, các bệnh nhân không liên quan đến nhau theo bất kỳ cách nào, kể cả cùng tham dự một sự kiện. Họ lưu ý, phần lớn những người mắc bệnh lạ là người già và trẻ em.

Nhà chức trách Andhra Pradesh đã tiến hành kiểm tra nguồn nước và không phát hiện bất kỳ dấu hiệu nhiễm độc nào.

Tuấn Anh 

Hé lộ nguyên nhân khiến các nhà ngoại giao Mỹ mắc bệnh lạ ở Cuba, Trung Quốc

Hé lộ nguyên nhân khiến các nhà ngoại giao Mỹ mắc bệnh lạ ở Cuba, Trung Quốc

Một nghiên cứu của chính phủ Mỹ phát hiện, năng lượng vi sóng "có hướng" dường như là nguyên nhân chính gây ra các triệu chứng bệnh bí ẩn ở các nhà ngoại giao nước này trong nhiệm kỳ tại Cuba và Trung Quốc.

Dân Ấn Độ dùng phân bò làm đèn, quyết tẩy chay hàng Trung Quốc

Dân Ấn Độ dùng phân bò làm đèn, quyết tẩy chay hàng Trung Quốc

Người dân Ấn Độ kêu gọi sản xuất đèn cho mùa lễ hội từ phân bò tay vì dùng đèn LED của Trung Quốc.