Thống kê của BV Mắt Trung ương, trung bình cứ 10 HS thì có ít nhất 3 HS cận thị hoặc bị tật khúc xạ về mắt. Thói quen tận dụng công năng ‘trông trẻ’ của tivi, iPad… là một trong những nguyên nhân khiến bệnh cận thị gia tăng.
 
Tăng cận vì thiết bị điện tử
 
Việt Nam hiện có khoảng 3 triệu trẻ em trên cả nước mắc tật khúc xạ về mắt, trong đó 2/3 là bị cận thị, tập trung chủ yếu ở đô thị với tỷ lệ chiếm 30-35%.
 
Theo nghiên cứu của Bệnh viện mắt trung ương, thiếu ngủ, tư thế ngồi không đúng, làm việc và học tập trong môi trường thiếu ánh sáng, trẻ sinh non,…là những nguyên nhân cơ bản dẫn đến cận thị.

Đặc biệt, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự gia tăng số lượng trẻ em bị cận thị trẻ em xem ti vi quá nhiều và quá gần. Theo các bác sỹ, khoảng 2 giờ/ngày và khoảng cách dưới 3 mét sẽ làm thị lực giảm đi rất nhanh. Đây là nguyên nhân quan trọng khiến cho trẻ bị cận thị.
 
Ngoài ra, các thiết bị điện tử như điện thoại, ipad, máy vi tính…cũng là những nhân tố khiến cho tỷ lệ trẻ mắc bệnh cận thị ngày càng tăng lên.
 
Ngoài nguyên nhân do các thiết bị điện tử, học nhiều cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc tăng tỷ lệ trẻ mắc bệnh cận thị. Việc phải dành quá nhiều thời gian để học cũng tạo áp lực lên mắt khiến mắt không được nghỉ ngơi, không được tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên dẫn đến tình trạng cận thị.
 
Nhận biết trẻ bị cận thị
 
Thông qua một số biểu hiện như: phải đến gần mới xem được ti vi, đọc bài phải dùng ngón tay đề dò theo những con chữ, nheo mắt hoặc nghiêng đầu khi nhìn vật ở xa,…cần đưa trẻ đi kiểm tra ngay. Bởi đó là những dấu hiệu ban đầu của việc trẻ bị cận thị.
 
Cận thị bẩm sinh thường được phát hiện khi trẻ 1 đến 2 tuổi. Trong khi đó, cận thị mắc phải thường phát triển khi trẻ từ 5 đến 6 tuổi.
 
Trẻ có thể bị cận một hoặc cả hai mắt. Do vậy, việc đo thị lực đóng vai trò quan trọng nhằm xác định độ cận của mắt trẻ. Đây là điều kiện quan trọng giúp việc điều trị cận thị có hiệu quả cao nhất.
 
Phòng cận thị cho trẻ
 
Điều quan trọng nhất giúp trẻ không bị cận thị là duy trì ánh sáng thích hợp. Cần đảm bảo cho trẻ có ánh sáng tốt nhất khi học bài, đọc sách. Ánh sáng quá yếu hoặc quá mạnh đều khiến mắt trẻ mệt mỏi. Do vậy, nguồn sáng phù hợp là điều kiện tiên quyết để mắt trẻ tránh được nguy cơ cận thị.

{keywords}

Uốn nắn và điều chỉnh kịp thời khoảng cách đọc sách của trẻ. Khoảng cách thích hợp nhất giữa mắt và trang sách là từ 30 đến 30 cm. Bên cạnh đó, cần điều chỉnh tư thế ngồi, độ cao của ghế…giúp trẻ có tư thế ngay ngắn. Đặc biệt, cần tạo thói quen thư giãn mắt cho trẻ. Không nên ngồi học hàng giờ liền mà không cho mắt nghỉ ngơi. Chỉ đọc 1 giờ là phải dừng lại và thư giãn cho mắt như tập nhìn xa…
 
Không được cho trẻ xem ti vi 2 - 3 giờ liền. Việc xem ti vi nhiều giờ liền sẽ làm cho thị lực của mắt bé giảm đi một cách nhanh chóng. Cần kiểm tra thị lực thường xuyên, định kỳ cho trẻ để đảm bảo sự phát triển bình thường của thị giác.

Thực phẩm chức năng pms-SuperMaxGO là một liệu pháp khoa học giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về mắt một cách hữu hiệu, giúp cung cấp các vitamin và các dưỡng chất thiết yếu cho sức khoẻ của mắt, ngăn ngừa tiến trình lão hoá mắt và tăng cường thị lực.
 
Sản phẩm được tiếp thị và phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm, số 4, đường 30/4, phường 1, TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp.
 
{keywords}
 
Mọi thông tin về sản phẩm, vui lòng truy cập www.pms-supermaxgo.com hoặc liên hệ Hotline 1900.5555.79
 
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
 
GPQC: 424/2014/XNQC-ATTP

  Minh Tuấn