- Sau cơn đau đầu dữ dội, bé trai 8 tuổi ở Hà Nội cứ ngóc đầu dậy là đột nhiên bất tỉnh, mất hoàn toàn tri thức.

XEM CLIP:

BS Dương Văn Tâm, Trưởng khoa điều trị Liệt vận động và Ngôn ngữ trẻ em, BV Châm cứu TƯ cho biết, đang điều trị cho bệnh nhi Nguyễn Thanh Bình (8 tuổi, Đông Anh, Hà Nội) mắc căn bệnh rất hiếm gặp.

Trước khi đến BV Châm cứu, chị Nguyễn Thị Lý đã đưa con trai đến khám, điều trị tại 5 BV lớn nhất của Hà Nội.

Chị Lý kể lại, sau buổi tan học ngày 6/8, cháu Bình kêu đau đầu dữ dội. Chị liền cho con uống paracetamol giảm đau nhưng sau 1 tiếng vẫn không đỡ.

{keywords}
Bệnh nhi tập đi lại sau 10 ngày điều trị tại BV Châm cứu TƯ. Ảnh: T.Hạnh

Ngay lập tức, gia đình đưa con sang BV 108 để khám. BS kê đơn thuốc 5 ngày về uống. Mới đi về được 1/2 quãng đường, Bình đột nhiên kêu đau đầu dữ dội, theo mô tả như có búa đập vào đầu.

“Về nhà, cháu bắt đầu xuất hiện thêm nhiều biểu hiện lạ. Hễ cứ nâng đầu lên là người rũ như tàu lá chuối, bất tỉnh, sau chừng 1-2 phút tự hồi. Chân tay cũng nhũn ra không đi được nên chỉ nằm một chỗ, đi vệ sinh phải có người bế”, chị Lý kể lại.

Gia đình sau đó đưa con đến hầu khắp các BV lớn ở Hà Nội, xét nghiệm máu, nước tiểu, kiểm tra tim, huyết áp, chọc não tuỷ... kết quả đều hoàn toàn bình thường.

Làm thêm cộng hưởng từ đốt sống cổ, đốt sống lưng, bác sĩ nghi bệnh nhi bị u tuyến ức gây nhược cơ. Tuy nhiên nằm lại viện 2 ngày để test nhược cơ vẫn không phải, sau đó phát hiện thêm tổn thương rễ thần kinh...

Trong suốt gần 2 tháng, bệnh nhi đã nằm điều trị tại nhiều chuyên khoa, từ cấp cứu, thần kinh, đến sức khoẻ tâm thần... nhưng đều không có tiến triển. Chị Lý cho biết, đã từng nghĩ đến phương án phải đưa con sang nước ngoài điều trị.

Cuối tháng 9, theo lời khuyên của một bác sĩ, gia đình đưa cháu Bình đến BV Châm cứu TƯ để kiểm tra. Trước khi đồng ý điều trị cho bệnh nhi, BV đã phải hội chẩn toàn viện tìm nguyên nhân.

{keywords}
BS Dương Văn Tâm. Ảnh: T.Hạnh

“Khi đến BV, cứ nâng cháu 15 độ là bất tỉnh, mất hoàn toàn tri giác và nhận thức. Chúng tôi nghĩ đến rối loạn phân ly hỗn hợp, tổn thương không rõ nhưng biểu hiện bên ngoài rất rõ”, BS Tâm nói.

Các bác sĩ áp dụng phương pháp điện châm, thuỷ châm, xoa bóp bấm huyệt và tác động tâm lý. Đến nay sau 10 ngày điều trị, cháu Bình đã hoàn toàn tỉnh táo, đi lại trong phòng nhẹ nhàng (đi xa phải dùng khung hỗ trợ), có thể xuất viện trong một vài ngày tới.

BS Tâm chia sẻ, trong nhiều chục năm làm nghề, đây là ca bệnh lần đầu tiên ông gặp tại Việt Nam. Nguyên nhân có thể do trẻ được nuông chiều quá mức hoặc do ức chế, căng thẳng thần kinh tích tụ kéo dài.

Người tự cắt cụt chân mắc bệnh lạ đầu tiên ở Việt Nam

Người tự cắt cụt chân mắc bệnh lạ đầu tiên ở Việt Nam

Theo các chuyên gia, việc nhân viên y tế ở Cần Thơ tự cắt chân khi mắc chứng rối loạn nhận dạng toàn vẹn cơ thể là trường hợp đầu tiên ở Việt Nam.

Hy hữu: Bất ngờ sống lại khi đang được người nhà lo hậu sự

Hy hữu: Bất ngờ sống lại khi đang được người nhà lo hậu sự

Trong lúc người nhà đang chuẩn bị để lo hậu sự, ông Quyền (Long An) có dấu hiệu hồi sức, được chuyển tới bệnh viện cấp cứu.

Kỳ lạ bé trai vừa sinh đã mọc răng cửa

Kỳ lạ bé trai vừa sinh đã mọc răng cửa

Bé trai vừa chào đời tại Hà Tĩnh đã mọc 1 chiếc răng cửa khiến gia đình lo lắng.

Kỳ lạ cô gái có nhịp tim 250 lần/phút

Kỳ lạ cô gái có nhịp tim 250 lần/phút

Cô gái người dân tộc Cơ Ho mang chứng bệnh tim loạn nhịp nhanh thất hiếm gặp với nhịp tim lên tới 250 lần/phút, có thể tử vong bất cứ lúc nào.

Lạ kỳ người phụ nữ có 2 âm đạo, 2 tử cung mang thai

Lạ kỳ người phụ nữ có 2 âm đạo, 2 tử cung mang thai

"Suốt nhiều năm, tôi và chồng tôi chỉ có khóc, cầu nguyện và mơ ước có một đứa trẻ", Krista Schwab kể về phép màu đến với mình.

Thúy Hạnh