- Trong vòng chưa đầy 1 năm, một khách hàng sử dụng xe ô tô nhãn hiệu Dmax của hãng Isuzu Việt Nam đã phải vào gara sửa chữa, bảo hành tới hàng chục lần, trong đó có những lỗi không thể hiểu được đối với một chiếc xe mua mới 100%.
Không thể chịu được khi phải liên tục mất công đưa chiếc xe mới đi sửa chữa, anh Trần Văn Thắng, Giám đốc Cty CP Đầu tư và Phát triển Thịnh Phát đã quyết định viết công văn gửi nhà máy sản xuất là Công ty Isuzu Việt Nam và Công ty CP vận tải và dịch vụ (T&S), nơi bán chiếc xe cho anh để được giải quyết.
Xe vào “viện” liên tục
Đến bây giờ, sau chưa đầy 1 năm sử dụng chiếc xe Isuzu nhãn hiệu Dmax, anh Thắng vẫn không thể hiểu được “căn bệnh” thực sự mà chiếc xe “con cưng” của mình là gì. Cứ năm bữa nửa tháng, chiếc xe lại giở chứng, khiến người khách hàng này lại phải chịu khổ.
Anh Thắng kể, do rất đam mê dòng xe bán tải Dmax của hãng Isuzu nên đã quyết định mua một chiếc về đi, phù hợp với công việc thường xuyên ra công trường xây dựng của mình.
Anh Thắng bên chiếc Isuzu Dmax liên tục dở chứng mà
mình trót mua phải.
Niềm vui của anh Thắng chẳng được mấy ngày, vì chỉ sau một tuần, chiếc xe của anh bắt đầu giở chứng. Ban đầu anh thấy hiện tượng tay lái nặng hơn nhiều so với bình thường, anh phải đưa xe vào trạm bảo hành để xử lý tay lái. Và cho đến nay, sau 1 năm, hiện tượng tay lái nặng của chiếc xe vẫn thế.
Sau lần xử lý tay lái nặng này là chuỗi ngày dài những lần anh phải mất thời gian đưa chiếc xe của mình vào xưởng vì liên tục gặp lỗi.
Cụm công tắc, nơi chứa đựng nhiều nút công tắc
điều khiển hoạt động rất quan trọng của xe, trong vòng chưa đầy một năm đã phải
thay đến hai lần.
Đáng chú ý là chiếc xe Dmax của anh Thắng trước khi xuất xưởng cũng đã được kiểm định chất lượng bảo đảm, thế nhưng trong vòng chưa đầy một năm, chiếc xe đã gặp rất nhiều lỗi.
Nhiều người đặt câu hỏi, phải chăng lô xe Dmax của hãng Isuzu này đã “dính” lỗi hệ thống từ khâu sản xuất?
Xe lỗi do đâu?
Việc xe bị lỗi liên tục đã khiến vị khách hàng này bức xúc vì phải mất thời gian để đi sửa những lỗi lặt vặt. Và điều khiến anh Thắng bức xúc hơn là việc cán bộ ở Xưởng bảo hành hãng Isuzu tại Công ty T&S không giải thích cho anh nguyên nhân của việc chiếc Dmax mua mới 100% gặp lỗi liên tục.
Ông Trần Quyết Thắng, Giám đôc Cty T&S: Chúng tôi
chưa bao giờ gặp phải chiếc xe như thế này cả. Nếu đại lý không giải quyết được
thì sẽ mời chuyên gia từ nhà máy ra, thậm chí từ Nhật để kiểm tra cho khách
hàng.
Theo anh Thắng, nguy hiểm nhất là việc xe anh liên tục phải đi công trường xa ở các tỉnh, với tình trạng chiếc xe như thế, anh chẳng dám đi xa bằng chiếc xe mình vì sợ chẳng may nó giở chứng dọc đường hoang vắng thì biết kêu ai?
“Tôi đến trung tâm bảo hành nhiều lần quá, đến chai cả mặt. Giờ đây tôi chỉ mong muốn cán bô kỹ thuật Isuzu Việt Nam trả lời cho tôi biết tình trạng của xe tôi như thế nào? Tôi còn phải chịu cảnh này đến bao giờ nữa? Cứ hỏng là thay thì đến khi hết bảo hành thì tôi làm sao?”, vị khách hàng không may mắn tiếp tục cho biết.
Thông tin với PV, ông Trần Việt Hưng, Đội trưởng Dmax Team nói rằng: Chiếc xe Dmax của anh Thắng đúng là “có vấn đề” vì trong những chiếc xe Dmax tại Hà Nội, ông chưa thấy chiếc nào có nhiều lỗi vặt như vậy.
Về những lỗi của chiếc xe Isuzu Dmax này, ông Trần Quyết Thắng, Giám đốc Cty T&S cho biết: Trong một năm qua ông không được biết sản phẩm của đại lý mình bán ra lại bị lỗi nhiều như vậy.
“Chúng tôi chỉ là đại lý bàn hàng cho hãng Isuzu nên những hư hỏng mang tính chất lỗi sản xuất thì nhà máy Isuzu Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại chiếc xe này cho khách hàng, trong trường hợp trung tâm bảo hành của đại lý không giải quyết được thì sẽ mời nhà máy ra kiểm tra, tìm biện pháp thích hợp”, ông Thắng cho biết.
Sau 1 năm liên tục vào xưởng, nay khách hàng Trần Văn Thắng lại tiếp tục mất thời gian “gõ cửa” những người bán hàng, nhà sản xuất mong tìm ra “căn bệnh” cho chiếc xe của mình. Bởi, đối với những người lái xe, tâm lý ổn định sẽ giúp lái xe an toàn, mà chiếc xe Dmax đã mua thì anh Thắng chẳng thể an tâm sử dụng bình thường được.
Duy Tuấn