Giữa những nhịp thở khó khăn khi phải bổ sung oxy, Travis Campbell đang chiến đấu chống lại Covid-19 trong một bệnh viện ở bang Virginia (Mỹ).

Anh Travis thực sự hối hận vì đã không tiêm phòng. Người đàn ông này nghĩ mình cần phải thu xếp đề phòng trường hợp anh không qua khỏi.

Nam bệnh nhân phải nhập viện từ cuối tháng 7. Anh đã ghi lại nhật ký bằng video về quá trình suy sụp và hồi phục của mình.

"Tôi đã không tiêm vắc xin. Tôi đã phạm sai lầm, tôi thừa nhận điều đó”, anh Travis nói qua mặt nạ dưỡng khí trong một video đăng ngày 4/8.

{keywords}

Anh Travis cùng vợ trong bệnh viện ở bang Virginia

Trong một số video đầu tiên vào tháng 7, anh Travis đã kể về tình trạng của mình bằng những câu đầy đủ, không bị ngắt quãng. Đến ngày 31/7, mỗi lần, anh chỉ nói được vài từ giữa những nhịp thở gấp gáp. 

Đêm đó dường như là thời khắc đen tối nhất của anh khi một suy nghĩ chợt đến trong đầu: Anh có thể không còn sống để chứng kiến đám cưới của cô con gái 19 tuổi.

"Tôi phải gọi điện thoại cho cậu con trai 14 tuổi của mình. Tôi nói nếu bố không về nhà, con hãy dắt chị trong lễ cưới”, anh Travis kể.

Bang Virginia, giống như các vùng khác của Mỹ, ghi nhận số bệnh nhân Covid-19 tăng đột biến khi biến thể Delta rất dễ lây lan thống trị trong nước. Kellie Campbell, vợ anh Travis, và các con cũng nhiễm virus SARS-CoV-2 với triệu chứng ho, sốt và chóng mặt. Nhưng các dấu hiệu bệnh của họ không nặng như Travis.

Lý do không tiêm vắc xin

Anh Travis và vợ, Kellie, đã chia sẻ chi tiết Covid-19 ảnh hưởng đến gia đình họ vào mùa hè này như thế nào và tại sao ban đầu họ chọn không tiêm phòng.

"Đầu năm 2020, các thành viên trong đội bóng rổ của con gái chúng tôi đều bị bệnh. Các cháu có những triệu chứng giống như Covid-19. Vì vậy, mọi người cho rằng chúng tôi cũng đã mắc căn bệnh này”, anh Travis kể.

“Vào đầu năm 2021, khi số bệnh nhân giảm, chúng tôi nghĩ đã chiến thắng Covid-19", anh nói.

Tuy nhiên, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ khuyến cáo mọi người nên tiêm phòng bất kể họ đã mắc bệnh hay chưa.

CDC cũng công bố một nghiên cứu cho thấy những người nhiễm Covid-19 vào năm 2020 nhưng không tiêm vắc xin có nguy cơ tái nhiễm vào tháng 5 hoặc tháng 6/2021 cao gấp đôi so với những người nhiễm Covid-19 nhưng sau đó đã tiêm phòng đầy đủ.

Ngoài ra, anh Travis cho ràng mình sống ở một vùng nông thôn của Virginia, không tiếp xúc quá nhiều người nên không có nguy cơ mắc bệnh.

Nhưng giờ đây, anh hối hận về quyết định đó và kêu gọi những người khác đi tiêm vắc xin Covid-19. "Tôi không thể thở được. Tôi cảm thấy mình như một con cá mắc cạn", Travis nói.

Khi nghe chia sẻ của bố, Madison cảm thấy thật đau lòng.

“Bạn sẽ không bao giờ muốn nghe bố nói về việc không chứng kiến những khoảnh khắc trọng đại trong cuộc đời mình. Tôi chỉ muốn cho bố biết tôi tự hào về bố như thế nào", cô nói.

"Tôi nghĩ rằng bố lên Facebook, chia sẻ những video đó, đang tạo ra sự khác biệt, để cứu mạng người".

Khi nghe tâm sự của con gái, anh Travis đã rơi nước mắt: "Tiêm phòng rất quan trọng và tôi có thể làm tốt hơn với tư cách là cha mẹ. Tôi hy vọng mọi người cũng có thể làm được".

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

An Yên (Theo CNN)

Ngày mai, vắc xin Covivac bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 2

Ngày mai, vắc xin Covivac bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 2

Ngày 10/8, vắc xin ngừa Covid-19 Covivac sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 trên 375 tình nguyện viên ở Thái Bình.  

Lựa chọn khó khăn của bác sĩ ở Trung tâm cấp cứu bệnh nhân Covid-19

Lựa chọn khó khăn của bác sĩ ở Trung tâm cấp cứu bệnh nhân Covid-19

Các bác sĩ có thể phải đưa ra quyết định bệnh nhân nguy kịch nào sẽ được sử dụng hệ thống ECMO (tim phổi nhân tạo).