Ngày 6/7, ông Juan Jose Munoz Romero, 67 tuổi, được đưa vào Bệnh viện Las Penitas ở thành phố Sincelejo (Colombia) do bị cao huyết áp đột ngột. Chỉ hai giờ sau, gia đình được bệnh viện thông báo ông Romero đã qua đời.

{keywords}

Ông Romero bị đưa vào nhà xác dù chưa chết

Những người thân nghi ngờ thông tin đó nên yêu cầu được nhìn thấy ông Romero. Tuy nhiên, con gái của bệnh nhân cho biết, cả gia đình không được vào gặp mặt bố lần cuối do những quy định giãn cách mùa dịch Covid-19.  

Bởi vậy, tranh thủ lúc các nhân viên y tế không để ý, cô gái đã đột nhập vào nhà xác. Cô sững sờ khi phát hiện bố của mình vẫn còn thở và tỉnh táo.

Khi đó, các bác sĩ vẫn cố thuyết phục cô gái rằng ông Romero thực sự đã chết. Những điều cô trông thấy là biểu hiện tự nhiên của một bệnh nhân sau khi chết.

{keywords}

Bệnh viện Las Penitas - nơi ông Romero điều trị

Tuy nhiên, người nhà không thấy lời giải đáp đó thuyết phục. Bởi vậy, họ quyết định đưa ông Romero tới một bệnh viện khác. Dù bệnh nhân vẫn sống nhưng không khí lạnh lẽo trong nhà xác đã ảnh hưởng tới sức khỏe của ông.

Thêm vào đó, người này còn bị thiếu máu cục bộ. Tình trạng này xảy ra khi lượng máu cung cấp tới một bộ phận nào đó trong cơ thể, đặc biệt là tim và não, quá thấp.

Bệnh viện Las Penitas và cơ quan y tế địa phương vẫn chưa bình luận gì về trường hợp này. Gia đình ông Romero dự định sẽ khởi kiện trung tâm y tế trên.

Cháu trai của ông Romero cho biết, bệnh nhân có xét nghiệm âm tính với virus nCoV.

Cuối tháng 3, một bệnh nhân Covid-19 ở Ecuador cũng bị tuyên bố đã chết, người thân nhận được phần tro cốt. Tuy nhiên, sau đó, bệnh viện thông báo đó là sự nhầm lẫn

An Yên (Theo Mirror)

Bệnh nhân Covid-19 'sống lại' sau khi bị tuyên bố đã chết 3 tuần

Bệnh nhân Covid-19 'sống lại' sau khi bị tuyên bố đã chết 3 tuần

Gia đình của một người phụ nữ Ecuador được thông báo về cái chết của người thân và nhận được cả tro cốt.