Ngày 26/1, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về y tế với đối tác Hàn Quốc, gồm 1 bệnh viện và 1 doanh nghiệp xã hội.

Hoạt động được triển khai đầu tiên là vận hành hệ thống tư vấn, khám chữa bệnh từ xa với các chuyên gia nước bạn.

TS Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, đơn vị hiện có hơn 600 giường bệnh, 45 khoa phòng hơn 1000 cán bộ nhân viên. Hàng năm, bệnh viện tiếp nhận khám cho 600 nghìn lượt người, điều trị nội trú 45 nghìn bệnh nhân.  

Việc hợp tác nhằm mục đích lớn nhất là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

{keywords}
Ký kết giữa lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và đối tác Hàn Quốc
{keywords}
Tham quan Trung tâm kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội - Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

Ông Hưng chia sẻ, trước mắt, bệnh viện triển khai hoạt động khám chữa bệnh từ xa, nhận tư vấn trực tiếp từ chuyên gia hàng đầu khu vực khi có ca khó. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể trao đổi trực tuyến và được các bác sĩ Hàn Quốc theo dõi quá trình khám chữa bệnh.

Điều này giúp bệnh nhân có cơ hội tiếp cận một trong những nền y tế đứng đầu thế giới một cách dễ dàng, chi phí tiết kiệm.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cũng hợp tác với phía Hàn Quốc trong vấn đề đào tạo, chuyển giao khoa học kỹ thuật và nghiên cứu khoa học.

Tại Việt Nam, kể từ khi xảy ra dịch Covid-19, dịch vụ khám chữa bệnh từ xa phát triển rất mạnh. Hiện nước ta có 1.500 điểm khám chữa bệnh từ xa được kết nối vào hệ thống Telehealth, tới đây có thể tăng lên thành 2.000 điểm.

Tuy nhiên, các cơ sở y tế đa phần kết nối giữa các tuyến trong nước. Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn là một trong những cơ sở y tế kết nối thường xuyên với điểm khám chữa bệnh từ xa là bệnh viện ở nước ngoài.

Nguyễn Liên

Cả nước đã có hơn 1.000 bệnh viện khám chữa bệnh từ xa

Cả nước đã có hơn 1.000 bệnh viện khám chữa bệnh từ xa

Chưa đầy 5 tháng, đề án Khám chữa bệnh từ xa đã về đích với hơn 1.000 điểm kết nối trên khắp cả nước.