- Người nhà cho biết, sản phụ Trúc vừa qua đời, trong khi đại diện bệnh viện nói phác đồ điều trị cho sản phụ này không sai.

Chiều 12/9, anh Nguyễn Hữu Tùng (SN 1976, ngụ huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) – chồng sản phụ Nguyễn Thị Trúc (SN 1978) cho biết, vợ mình vừa tử vong.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa số 10 (Hậu Giang) đã lên tiếng về vụ việc này. 

{keywords}

Đại diện Bệnh viện Đa khoa số 10 lên tiếng vụ sản phụ và song thai tử vong

Bác sĩ CKII Mai Quang Hiệp - Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, sáng 31/8, sản phụ Trúc (mang thai ở tuần 34) đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng mệt, ăn uống kém, không phát hiện nhiễm độc thai nghén. Các bác sĩ ở khoa cấp cứu đã truyền dịch. Sau đó bệnh nhân ổn định nên chuyển qua khoa sản nằm.

9h45 cùng ngày, khoa sản cho biết, sản phụ không khỏe, thai nhi yếu nên gia đình xin ở lại điều trị, dưỡng thai, chờ đủ ngày để sinh. Trong thời gian này, người nhà của sản phụ Trúc cũng yêu cầu mổ bắt con, tuy nhiên bác sĩ giải thích thai nhi còn nhỏ, phổi chưa phát triển nên khuyên tiếp tục ở lại, dưỡng thai.

Đến 0h30 ngày 5/9, bệnh nhân có diễn biến xấu, ngoài khả năng nên bệnh viện chuyển sản phụ Trúc lên Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ cấp cứu. 

“Lúc chuyển viện, tim thai hai ổ nghe không rõ, rời rạc, ra huyết âm đạo, sản phụ còn tỉnh táo. Trong vụ việc này thì phác đồ điều trị của bệnh viện không sai. Nhưng tiên lượng không được vì diễn biến bất thường”, bác sĩ Hiệp cho biết.

Còn ông Trần Cẩm Sường – đại diện chủ tịch hội đồng thành viên của bệnh viện cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện đã họp rút kinh nghiệm, yêu cầu quản lý lại chuyên môn. Ngoài ra, bệnh viện sẽ hỗ trợ tiền mai táng gia đình sản phụ Trúc để lấy tiếng thơm cho bệnh viện…

{keywords}

Bệnh viện Đa khoa số 10

Trước đó như đã đưa tin, chị Trúc đang mang thai song sinh 2 bé gái (9 tháng) được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa Khoa số 10 khám trong tình trạng sức khỏe yếu, da vàng, chân tay phù nề, khó ăn uống. Sau khi nhập viện và siêu âm, bác sĩ cho biết, thai khỏe nên chuyển sang phòng chờ sanh để theo dõi và chăm sóc.

Tuy nhiên, đến khoảng 0h30 ngày 5/9, chị Trúc đột nhiên xuất huyết nhiều nên người nhà thông báo cho bác sĩ biết, 2 tiếng sau bác sĩ mới có mặt và thông báo thai nhi đã chết, rồi chuyển sản phụ này sang Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ cấp cứu.

Tại Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ, bác sĩ chẩn đoán chị Trúc đang trong tình trạng nguy kịch, thai chết lưu, suy gan, suy thận, rối loạn đông máu, cần phải mổ lấy thai gấp và cắt toàn bộ tử cung để giữ lại tính mạng.

Sau khi phẫu thuật, bác sĩ đã chuyển chị Trúc sang Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ để chữa trị trong tình trạng, suy suy gan, suy thận…

Bệnh viện tiến hành lọc máu, thay huyết tương nhiều lần nhưng đến chiều nay sản phụ này đã tử vong.

Hoài Thanh