- “Vào đây cả nào cũng nặng” - điều dưỡng Vương Duy Thành (bệnh viện Việt Đức, Hà Nội) nói về tình hình bệnh nhân cấp cứu những ngày qua.

Những trường hợp nặng nhất phải kể đến là chị Nguyễn Thị Duyên (34 tuổi ở Chương Mỹ, Hà Nội) nhập viện ngày 10/2 với chẩn đoán đa chấn thương do ngã từ trên cao xuống; anh Phan Đức Hùng (40 tuổi ở Lạng Sơn) và cháu Hoàng Mạnh Phú (8 tuổi) ở Phú Thọ nhập viện ngày 11/2 do tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não, ...

Chiều mùng 4 Tết, bệnh viện Việt Đức trong tình trạng quá tải, xe cấp cứu ra vào liên tục, nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Nhiều phòng cấp cứu kín đặc người nằm, bệnh nhân không có chỗ nằm phải nằm ngoài hành lang bệnh viện. Đâu đâu cũng thấy những ánh mắt lo âu mệt mỏi của người nhà, những tiếng kêu rên của người bệnh. Các bác sĩ hối hả di chuyển bệnh nhân liên tục từ ngoài cổng khoa cấp cứu vào phòng bệnh.

Theo số liệu thống kê trong 5 ngày Tết (29 – 4 Tết) tổng số bệnh nhân điều trị tại viện là 454 người, trong đó tổng số bệnh nhân đến điều trị do cấp cứu, tai nạn là 297 người. Những trường hợp nhập viện do không đội mũ bảo hiểm là 77 người, chấn thương sọ não do tai nạn giao thông là 116 người.

Bệnh viện Việt Đức đã chuẩn bị và điều động thêm bác sĩ đủ để tiếp nhận và xử lý được ngay các sự cố về tai nạn giao thông.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Những ngày Tết, bệnh viện Việt Đức lúc nào cũng trong tình trạng quá tải.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Các phòng cấp cứu kín đặc bệnh nhân

{keywords}

{keywords}
Phòng cấp cứu đã kín đặc giường, bệnh nhân phải nằm cả ở ngoài hành lang

{keywords}

{keywords}
Cả bác sĩ lẫn người nhà đều trong tình trạng vội vàng và hối hả chạy chữa cho bệnh nhân

{keywords}

{keywords}
Những ánh mắt lo âu mệt mỏi của người nhà

{keywords}
Tranh thủ chợp mắt trong lúc chờ đợi

{keywords}

{keywords}
Các bác sĩ đang khẩn trương chạy chữa cho những ca nặng

{keywords}
Những ca cấp cứu ra vào liên tục

Đào Mỹ Linh