Chị N.T.N, cư trú tại quận 12, cho biết, ngày 3/8, mẹ chị mắc Covid-19, được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bình Tân (TP.HCM) điều trị. Tại đây, mẹ chị nằm trong Khoa Nội của bệnh viện.

Bệnh viện yêu cầu nộp tạm ứng viện phí nhiều lần. Tổng số tiền hơn 8 triệu đồng gồm phí xét nghiệm, phẫu thuật, thuốc dịch truyền, vật tư y tế, điện tim… và tiền giường nằm (226.500 đồng/ngày).

Sau khi bệnh trở nặng, mẹ chị N. được chuyển vào phòng Hồi sức, tiền giường 427.000 đồng/ngày.

{keywords}
Bác sĩ Võ Tuấn Trường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa quận Bình Tân. Ảnh: Tú Anh.

Ngày 16/8, bệnh viện thông báo mẹ chị N. đã tử vong và yêu cầu gia đình nộp thêm 28 triệu đồng viện phí để nhận giấy báo tử và thi thể an táng. Như vậy tổng cộng, chị N. phải đóng cho bệnh viện là 36 triệu đồng. 

Chị N. cho biết, chị phải vay người quen 28 triệu đồng mang đến đóng phần còn thiếu cho bệnh viện. 

Tại cuộc họp cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP chiều 19/8, bác sĩ Võ Tuấn Trường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa quận Bình Tân cho rằng, việc bệnh viện thu phí người bệnh đến điều trị do mắc Covid-19 là sai. Theo quy định, người mắc Covid-19 sẽ được điều trị hoàn toàn miễn phí.

Bác sĩ Trường cho biết, bệnh viện đã liên hệ với người nhà bệnh nhân để xin lỗi, chia sẻ với mất mát của gia đình và trả lại toàn bộ số tiền đã thu. “Gia đình chị N. cũng đã chấp nhận lời xin lỗi và nhận lại tiền”, bác sĩ Trường thông tin.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đánh giá, việc bệnh viện thu tiền viện phí của bệnh nhân Covid-19 vi phạm chủ trương của TP trong công tác điều trị cho người bệnh. Các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn TP cần phải có sự nghiêm túc trong công tác tiếp nhận, điều trị các F0.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Hồ Văn - Tú Anh

Hà Nội thêm 20 ca dương tính nCoV, cả ngày 19/8 có 50 bệnh nhân

Hà Nội thêm 20 ca dương tính nCoV, cả ngày 19/8 có 50 bệnh nhân

Sở Y tế Hà Nội tối nay công bố thêm 20 ca dương tính SARS-CoV-2, gồm 1 trường hợp phát hiện tại cộng đồng và 19 người ở khu cách ly.

TP.HCM có 80.441 F0 xuất viện, hơn 5 triệu người được tiêm vắc xin

TP.HCM có 80.441 F0 xuất viện, hơn 5 triệu người được tiêm vắc xin

Trong ngày 18/8, TP.HCM có thêm 2.291 bệnh nhân Covid-19 xuất viện, nâng tổng số người khỏi bệnh của TP tính từ ngày 1/1 đến nay là 80.441 người.