Đoàn kiểm tra Sở Y tế TP.HCM đã thực hiện kiểm tra, đánh giá chất lượng tại Bệnh viện AIH theo bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam phiên bản 2.0, với 83 tiêu chí do Bộ Y tế ban hành. Tổng số bệnh viện được đánh giá trong cùng đợt là 120, bao gồm 51 bệnh viện công lập, 63 bệnh viện ngoài công lập, 4 trung tâm y tế có giường bệnh, 2 bệnh viện thuộc ngành. 

Trong tổng số 82/83 tiêu chí được đánh giá, AIH đạt tổng điểm 396 với điểm trung bình 4.45. Đặc biệt, tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân nội trú đạt 98,67%, ngoại trú đạt 97,65%, nhân viên y tế đạt 90,13%. 

01 AIH.jpg

Theo kết quả đánh giá qua từng năm, AIH liên tiếp tăng thứ hạng và điểm chất lượng, là một trong những bệnh viện đứng đầu nhóm bệnh viện tư nhân với số điểm tăng từ 4.17 (năm 2022) lên 4.45 điểm (năm 2023) theo thang điểm 5, cho thấy sự quyết tâm và nỗ lực của tập thể nhân viên toàn bệnh viện trong hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn người bệnh, nâng cao sự hài lòng của khách hàng trong quá trình chăm sóc y tế.

Theo nhận xét của Sở Y tế TP.HCM, kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2023 có nhiều cải tiến. Tại AIH, Sở Y tế đánh giá bệnh viện có những điểm sáng về việc cải tiến đáng kể trong dịch vụ y tế. Trong đó, về lĩnh vực chuyên môn, bệnh viện đã xây dựng 19 quy trình kỹ thuật và 46 hướng dẫn điều trị mới, cùng với các quy định về bình đơn thuốc và bình bệnh án, thực hiện đánh giá chất lượng hồ sơ bệnh án. 

02 AIH.jpg

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đã tổ chức thường xuyên các lớp tiền sản, hướng dẫn nuôi con bằng sữa mẹ... Trong lĩnh vực kiểm soát nhiễm khuẩn, AIH đã triển khai hệ thống kiểm soát đúng quy mô. Về cơ sở vật chất và trang thiết bị kỹ thuật được trang bị đầy đủ, chú trọng sự tiện lợi và nâng cao trải nghiệm khi khách hàng thăm khám và điều trị tại AIH.

Ngoài ra, AIH còn ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý, hệ thống quản lý công nghệ thông tin (HIS) của bệnh viện AIH được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế JCI, hỗ trợ hiệu quả công tác quản lý điều hành với hệ thống số liệu hoàn chỉnh. 

03 AIH.jpg

Về chương trình cải tiến chất lượng, bệnh viện đã triển khai các dự án cải tiến chất lượng, thực hiện nhiều dự án thiết thực và xây dựng chương trình 6S (5S + Safety). Những cải tiến này đã giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của bệnh nhân cũng như nhân viên y tế.  

Với mục tiêu chăm sóc người bệnh một cách tốt nhất, bên cạnh tiêu chí chất lượng của Bộ Y tế, AIH còn tuân thủ nghiêm ngặt bộ tiêu chuẩn JCI, là đơn vị đạt được chứng nhận JCI - “Con dấu vàng” danh giá về chất lượng dịch vụ y tế toàn cầu. AIH cam kết đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế toàn diện, đảm bảo an toàn cao nhất cho bệnh nhân.  

04 AIH.jpg

Ngoài việc chuẩn hóa chất lượng dịch vụ, đầu tư cơ sở vật chất và không gian trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng, AIH cũng chú trọng cập nhật trang thiết bị y tế hiện đại và ứng dụng các kỹ thuật chẩn đoán, điều trị y khoa cập nhật theo tiêu chuẩn Mỹ thông qua các chương trình hợp tác quốc tế. 

Vào tháng 10/2023, Bệnh viện quốc tế Mỹ AIH đã hợp tác chiến lược toàn diện với Raffles Medical Group (Singapore) trong việc thúc đẩy phát triển chăm sóc sức khỏe chất lượng cao và tăng trải nghiệm khách hàng và phát triển một số chuyên khoa sâu như: ung bướu, ngoại tổng quát và chấn thương chỉnh hình, bên cạnh khoa sản đang là chuyên khoa mũi nhọn tại AIH. 

Đại diện Bệnh viện AIH chia sẻ: “Trong tương lai, chúng tôi tiếp tục chuẩn hóa chất lượng nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho bệnh nhân, không chỉ về không gian trải nghiệm mà còn về chuyên môn của các bác sĩ, điều dưỡng và chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe, trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe uy tín hàng đầu cho cộng đồng người Việt và cả bệnh nhân quốc tế”. 

Bích Trâm