Vào mùa hè 2023, Benzema gây sốc khi từ bỏ chiếc băng đội trưởng và vị trí số 1 trên hàng công Real Madrid, để chạy theo rất nhiều tiền của Al Ittihad. 

karim benzema.jpg
Benzema hối hận rời Real Madrid cũng đã muộn

Một quyết định khiến HLV Ancelotti “đứng hình”, nhưng Benzema đã thẳng thừng rằng, không thể cưỡng lại trước ‘núi’ tiền – 200 triệu euro/năm từ Al Ittihad vẫy gọi.

Kết quả, trong khi Real Madrid của Ancelotti vẫn làm rất tốt, ngay cả khi đội hình liên tục mất người vì chấn thương, còn Karim Benzema ngày một thấy ngột ngạt ở xứ sở Trung Đông.

Nhiều tiền hơn không khiến Quả bóng vàng 2022 hạnh phúc, trái lại Benzema được loan báo đang tìm đường tháo chạy khỏi Saudi Pro League.

benzema barca real madrid.jpg
Benzema hẳn rất nhớ những khoảnh khắc như thế này...

Dù chi ra rất nhiều tiền nhưng Al Ittihad gặp khó khăn mùa này, đang xếp vị trí thứ 7 và kém đội đầu bảng Al Hilal 25 điểm. Benzema hiện vẫn còn 2 năm rưỡi trong hợp đồng, bất kể ghi được 15 bàn sau 24 trận mọi đấu trường cho đội thì vẫn bị truyền thông Saudi chỉ trích vì không tạo được hiệu ứng và sự ảnh hưởng như kỳ vọng.

Theo ESPN, trong khi khả năng quay lại Real Madrid, nơi Benzema đã có 14 năm gắn bó, là không khả thi, Premier League có thể là một lựa chọn cho tiền đạo này, với Chelsea đang bày tỏ sự quan tâm.

Không chỉ Benzema ngột ngạt ở Saudi Arabia, Jordan Henderson là một ví dụ khác cho lựa chọn sai khi rời giải châu Âu hàng đầu để đến sân chơi ở châu Á. Tiền vệ tuyển Anh dứt bỏ băng đội trưởng Liverpool để đến Al Ettifaq, nhưng vừa thỏa thuận thành công giải phóng hợp đồng sớm, để khoác áo Ajax.