Không chỉ đơn giản là làm xấu đi ngoại hình, chứng béo phì và mỡ nội tạng chính là nguồn cơn gây ra nhiều bệnh tật nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến tính mạng con người.

Thủ phạm của vô vàn bệnh tật chết người

Mới đây trên chương trình “Obesity: The Post Mortern” phát trên kênh truyền hình BBC Three đã đưa tin về ca mổ tử thi của một người phụ nữ 60 tuổi. Bà qua đời do bệnh tim và đồng ý hiến xác cho y học. Điều đáng nói ở đây là kết quả giải phẫu cơ thể của người phụ nữ mắc chứng béo phì, suy tim nặng tới 107 kg này đã khiến rất nhiều bác sĩ kinh ngạc.  

{keywords}

Mỡ thừa bao quanh nội tạng là một trong những mầm móng gây nguy cơ bệnh tật khủng khiếp nhất đối với cơ thể.

Cụ thể, khi mở ổ bụng của người phụ nữ, các bác sĩ đã nhận thấy một lớp mỡ màu vàng nhạt dày tới 4cm lộ ra bên dưới. Chiếc bụng nhô cao của người phụ nữ chính là dấu hiệu dễ nhận biết nhất của bệnh béo phì. Kế đến khi giải phẫu trái tim, các bác sĩ đã đo được quả tim của người phụ nữ này nặng tới 445g, có lớp mỡ dày bao quanh. 

Trọng lượng này cao hơn rất nhiều so với mức bình thường phù hợp với chiều cao của bà là 225g. Phổi của người phụ nữ cũng bị phù và rò rỉ nước nghiêm trọng. Lá gan bị nhiễm mỡ, lớn hơn ⅓ so với mức bình thường,“có màu hồng bèo nhèo như một miếng pate”, các bác sĩ giải phẫu cho biết. Quả thận của bà cũng xuất hiện những vết sẹo, hình thành do những hạt mỡ màu trắng lấm tấm bao quanh.

Trường hợp giải phẫu đầy bất ngờ của người phụ nữ trên đã cho thấy, béo phì chính là nguyên nhân gây nên tình trạng mỡ nội tạng vượt mức bình thường. Mỡ nội tạng quá nhiều lại chính là thủ phạm của vô vàn bệnh tật nguy hiểm, dẫn đến cái chết vì bệnh tim của bà. 

Bác sĩ  Mike Osborn - Đại học Phẫu thuật Hoàng Gia nước Anh, người trực tiếp giải phẫu đã cho biết: “Nếu mỡ tập trung quanh bụng nhiều, điều đó nguy hiểm hơn so với mỡ lưu trữ ở đùi và mông. Lớp mỡ dư thừa sẽ làm thay đổi cân bằng hormone gây béo phì, cao huyết áp và khiến các cơ quan nội tạng không thể hoạt động bình thường.”

{keywords}

UltraShape 3D là giải pháp xử lý triệt để mỡ thừa và mỡ nội tạng giúp tái tạo vóc dáng thon gọn và hạn chế nguy cơ bệnh tật an toàn, hiệu quả nhất. 

Cụ thể, việc tồn tại một lớp mỡ dày bao quanh tim khiến tim khó co bóp, làm hẹp mạch vành, cản trở vận chuyển máu đến nuôi tim, dễ gây nhồi máu cơ tim. Lá phổi cũng có thể bị tổn thương vì béo phì, dễ phù phổi vì suy tim. Người bị béo phì thường gặp nhiều vấn đề về hô hấp, hay ngủ ngáy, khó thở khi ngủ và lúc vận động mạnh. Lá gan khi nhiễm mỡ (được tính khi mỡ trong gan chiếm từ 5% trở lên) sẽ bị suy giảm chức năng, dễ dẫn đến viêm gan thoái hóa mỡ, xơ gan. Có đến 80-90% người bị béo phì mắc bệnh gan nhiễm mỡ, béo phì càng nặng, mức độ gan nhiễm mỡ càng cao. Bên cạnh đó, người bị béo phì rất dễ mắc bệnh tiểu đường và suy thận nếu thận phải làm việc quá sức. 

Xử lý triệt để mỡ thừa tránh nguy cơ bệnh tiềm tàng 

Theo các chuyên gia, để tránh nguy cơ béo phì, mỡ nội tạng và bệnh tật nguy hiểm, rất cần xử lý triệt để, tận gốc từ từng tế bào chất béo dư thừa. Bạn có thể ăn kiêng, vận động và làm mọi cách để đốt cháy năng lượng, giúp giảm cân, giảm mỡ hằng ngày. Tuy nhiên, bạn khó có thể kiểm soát được số lượng mỡ thừa bị hóa giải, mức độ tiêu hao năng lượng. Thêm vào đó, thật không dễ để kiên trì theo đuổi một chế độ ăn kiêng, luyện tập dài hơi cả đời.

Do đó, bạn nên tìm giải pháp đẩy nhanh tốc độ và hiệu quả giảm mỡ, như sử dụng các dịch vụ giảm mỡ không phẫu thuật hiện đại bằng công nghệ cao. Như công nghệ UltraShape 3D, là công nghệ tiên phong trong xu hướng giảm mỡ không phẫu thuật hiện đại, không có sự can thiệp của dao kéo và tác động hút mỡ.

BS. Đỗ Thị Hồng Loan- Giám đốc Viện thẩm mỹ Quốc tế Dencos Luxury cho biết: “UltraShape 3D là giải pháp xử lý mỡ bụng hiệu quả với nguyên lý sử dụng nguồn năng lượng sâu và mạnh hơn, hiệu quả hơn từ các hoạt động giảm mỡ thông thường. Năng lượng sóng siêu âm từ UltraShape 3D truyền tới các mô tế bào mỡ đích với độ sâu chính xác sẽ tạo ra tác dụng phá hủy hoàn toàn các “bức tường” của thành tế bào chất béo, giải phóng mô mỡ dưới dạng triglycerides. Từ đó giúp cho mỡ thừa được loại bỏ khỏi cơ thể một cách tự nhiên hoặc chuyển hóa thành năng lượng, tái sử dụng lại cho cơ thể.”

Tìm hiểu chi tiết về dịch vụ giảm mỡ không phẫu thuật UltraShape 3D tại đây

Viện thẩm mỹ quốc tế Dencos Luxury. 

Hotline: 1900.636.928 – 0906.8888.36

Website: http://dencosluxury.com/

Facebook: https://www.facebook.com/thammyviendencos 

Địa chỉ: 

Tp. Hồ Chí Minh: 559-561 Trần Hưng Đạo, quận 1 TP HCM.

Hà Nội: 135-137 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Vũng Tàu: 227A Lê Hồng Phong, phường 8, Vũng Tàu. 

Cần Thơ: 357 Đường 30/4, P.Hưng Lợi, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Trúc Ly