Xem clip:

Căn biệt thự bỏ hoang nằm lưng chừng núi Sam với địa thế độc đáo, quanh năm đón gió, ngắm trọn cảnh sông nước hữu tĩnh.

Chủ nhân biệt thự là một bác sĩ người Pháp, người dân trong vùng vẫn thường gọi là bác sĩ Nu. Không ai biết tên chính xác của vị bác sĩ này.

Biẹt thự 07.jpg
Căn biệt thự bỏ hoang. Ảnh: Ngọc Tài

Lối đi dẫn lên đến biệt thự là những bậc tam cấp làm bằng đá, hai bên cây cối, cỏ dại um tùm. Xung quanh là hàng cây phượng vĩ cổ thụ.

Bên trái biệt thự là 2 cái giếng được xây bằng đá tổ ong, nay đã cạn nước. Bên phải là dãy nhà nghỉ thiết kế đơn sơ, hiện xuống cấp nghiêm trọng.

Biệt thự có 2 tầng, với 7 phòng được đánh số theo thứ tự. Điểm nhấn nổi bật là ban công hình chữ U, từ đây có thể phóng tầm mắt ra tứ phía Châu Đốc.

W-biệt thư 01.JPG.jpg
Biệt thự được xây dựng trước năm 1975 với kiến trúc độc đáo. Ảnh: Trần Tuyên

Người dân địa phương cho biết, không hiểu từ đâu xuất hiện nhiều lời đồn thổi, thêu dệt vô căn cứ về căn nhà, ví nơi đây như "biệt thự ma".

Hơn 30 năm sống trên núi Sam, có nhà cách biệt thự này vài chục mét, bà Nguyễn Thị Huỳnh Lan (65 tuổi) cho biết, bà được người thân kể lại rằng, bác sĩ Nu lên đây cất nhà để cuối tuần cùng gia đình và bạn bè tới nghỉ dưỡng. Từ khi họ về nước, căn nhà được địa phương tiếp quản.

Lãnh đạo phường Núi Sam thông tin, khoảng 10 năm về trước, một đơn vị thuộc Tỉnh đội An Giang đến mở khách sạn, sau đó là quán cà phê, điểm dừng chân tham quan nhưng sớm đóng cửa vì vắng khách. Từ đó đến nay, biệt thự bị bỏ hoang và ngày càng xuống cấp.

Dưới đây là hình ảnh mới nhất về căn biệt thự:

W-biẹt thư 04.JPG.jpg
Khu vực được thiết kế như quầy bar hoặc sảnh tiếp đón bị bôi bẩn bởi hình vẽ graffiti (hình thức phun sơn - PV). Ảnh: T.T
W-biet thu 9.jpg
Ban công được thiết kế hình chữ U. Ảnh: T.T
W-biẹt thư 03.JPG.jpg
Dãy nhà cạnh biệt thự gần như bị tốc mái hoàn toàn, trơ khung thép. Ảnh: T.T
W-biẹt thư 05.JPG.jpg
Từ ban công của biệt thự, mọi người có thể ngắm trọn cảnh sông nước hữu tĩnh của Châu Đốc. Ảnh: T.T