Các hầm vàng bên dưới Ngân hàng Anh ở phố Threadneedle được cho là chứa tới 5.134 tấn vàng, chiếm 1/5 lượng vàng có trên thế giới.

Các thỏi vàng lớn, trị giá tới 248 tỷ USD, được cất kín trong những căn hầm từ những năm 1930 và chỉ có những chiếc chìa khóa dài tới 90cm mới mở được hầm, The Sun cho biết.

{keywords}
Ảnh: The Sun

Số lượng vàng được cất giữ dưới vỉa hè phố Threadneedle chiếm phần lớn trong số 6.256 tấn vàng được cất giữ an toàn dưới lòng đất ở thủ đô London.

Những người phụ trách an ninh của ngân hàng cho biết, việc cất giữ vàng kiểu cổ như vậy an toàn hơn nhiều so với được canh giữ bằng một hệ thống an ninh.

Dù vậy, vẫn có hàng loạt biện pháp an ninh công nghệ cao được áp dụng để bảo đảm an toàn cho các hầm vàng.

Những người tới hầm vàng sẽ phải đọc mật khẩu vào một micro nhận diện giọng nói, rồi mới có thể tiếp cận các thỏi vàng. Những thỏi vàng có kích thước, hình dáng đa dạng.

Các hầm vàng có lịch sử riêng phong phú. Khi vàng của Anh được chuyển đến Canada để giữ an toàn trong Thế chiến II, một hầm vàng được chuyển thành nhà ăn, trước khi trưng dụng làm hầm trú bom.

Những thỏi vàng được các nhà đầu tư ưa chuộng vì chúng luôn duy trì giá trị bất kể biến động của nền kinh tế thế giới.

Hệ thống lưu trữ này góp phần tạo ra mức giá chuẩn cho những cây vàng lớn, khiến chúng dễ mua bán hơn và đảm bảo London là thành phố quan trọng cho các nhà đầu tư vàng.

Hoài Linh

Những biển báo vệ sinh sáng tạo tới mức 'quái dị'

Biển báo nhà vệ sinh được cách điệu hoặc biến tấu theo nhiều hình dạng và màu sắc sinh động.

Cảnh tượng khó tin ở mảnh đất đắt nhất thế giới

Trong một góc của Thượng Hải, được các bức tường xi măng bao bọc là một trong những mảnh đất giá trị nhất thế giới, song đầy rác rưởi và các mảnh vụn.

Dọn tủ đỡ nhà giàu, cô gái giàu to

Một thiếu nữ ở Thành Đô (Trung Quốc) đã có được thu nhập đáng nể nhờ nghề sắp xếp tủ đồ cho các gia đình giàu có.

Bé không tay thắng cuộc thi viết chữ toàn Mỹ

Một bé gái 7 tuổi bị cụt tay đã chiến thắng cuộc thi viết chữ toàn nước Mỹ.

Được chuyển nhầm 75 tỷ, cô gái tiêu xài thỏa thích

Một cô gái trẻ đã bị bắt sau khi tiêu xài hàng chục tỷ đồng mà một ngân hàng đã chuyển nhầm vào tài khoản của cô cách đây 4 năm.