Khách sạn EastLink, nằm dọc theo một đường cao tốc ở ngoại ô Melbourne , Úc, được thiết kế trông giống như một khách sạn thực sự, nhưng nó thực sự chỉ là một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc.

Mô hình khổng lồ của một khách sạn cao tầng, với chi phí xây dựng là 655.000 bảng Anh (1,2 triệu AUD), được thiết kế bởi nghệ sĩ người Canada Callum Morton và được công bố vào năm 2007.

Hotel EastLink cao 20m, rộng 12m và dày 5m. Và để "đánh lừa" nhiều người hơn nữa thì vào ban đêm một số cửa sổ phòng còn được thắp sáng nhưng thực chất bên trong hoàn toàn trống không.

“Chắc chắn sẽ có không ít người lái xe trên đường đã nghĩ đây là một khách sạn thật mà không hề nghi ngờ gì”, nghệ sĩ Callum Morton nói về dự án này vào đầu những năm 2000. 

Một số khách qua đường dừng lại để đặt phòng đã rất bối rối khi phát hiện ra rằng nó không có phòng thực sự. Trên thực tế, mọi người thậm chí không thể vào tòa nhà vì toàn bộ cấu trúc là một phần của tác phẩm nghệ thuật trang trí thuần túy.

Trang web dành cho người hâm mộ tác phẩm nghệ thuật Hotel EastLink tiết lộ: "Bạn sẽ ngạc nhiên với số lượng câu hỏi mà chúng tôi nhận được từ những người muốn biết giá phòng, tình trạng phòng trống và thắc mắc về chỗ đậu xe".

Và giờ đây, gần hai thập kỷ sau, tác phẩm của ông vẫn còn lưu lại trong tâm trí của nhiều người khi họ đi qua nó trên con đường EastLink ở khu phố Dandenong của Melbourne.

Lúc đầu, khi nhìn từ xa, tòa nhà hình hộp chữ nhật này gây chú ý với biển hiệu "KHÁCH SẠN" lớn, màu đỏ ở trên cùng không quá đặc biệt, nhưng sau khi lại gần tác phẩm này đã mang tới bất ngờ cho không ít người.

Nói về tác phẩm nghệ thuật độc đáo của mình, ông Morton còn cho biết: “Tôi nghĩ thật thú vị khi đặt một thứ gì đó đặc biệt vào những không gian bình thường như vậy. Bởi điều đó có thể thay đổi cách mọi người nghĩ về nghệ thuật sắp đặt".

Cho tới nay, đây vẫn là điểm check-in thu hút không ít du khách có cơ hội ghé qua khu phố Dandenong của Melbourne.

Theo OC/ Dailymail/ Dailystar