Cái tên Aliyu Na Idris bắt đầu xuất hiện trên trang nhất các báo Nigeria hồi cuối tháng 10, khi anh bị bắt gặp đi bộ ở thành phố Karo với một tấm bìa các-tông ghi dòng chữ "người đàn ông này để bán, giá 20 triệu naira (N)".

{keywords}
Aliyu Na Idris tự rao bán bản thân lấy 20 triệu naira. Ảnh: Facebook 

Vào thời điểm đó, chàng thợ may Aliyu nói với các phóng viên rằng, anh ta từng thử bán mình ở thành phố Kaduna nhưng không tìm được người mua, nên chuyển đến Karo. Người đàn ông 26 tuổi cũng giải thích, anh làm chuyện này vì hoàn cảnh khó khăn và dự định dùng phần lớn số tiền thu được đưa cho bố mẹ.

"Quyết định bán bản thân là do nghèo khó. Tôi tính đưa cho bố mẹ 10 triệu naira khi tôi tìm được người mua, trả 5 triệu naira tiền thuế cho chính quyền, tặng 2 triệu naira cho bất kỳ ai giúp tôi kiếm được người mua và giữ phần còn lại để chi tiêu hàng ngày", Aliyu bộc bạch.

Dù không tiết lộ việc bán bản thân thực sự bao gồm những gì, nhưng Aliyu nói đã tìm thấy một vài bên quan tâm, chỉ có điều họ không đồng ý với mức giá 20 triệu naira anh yêu cầu.

Tuy  nhiên, người đàn ông này đã không thể thực hiện được kế hoạch, vì sau khi tin tức về ý định của anh lan truyền trên mạng xã hội, cảnh sát Hồi giáo (Hisbah) đã bắt giữ anh vì vi phạm các quy định tôn giáo.

BBC dẫn lời một chỉ huy Hisbah xác nhận: "Đúng, chúng tôi đã đã bắt Aliyu hôm 2/11 và anh ta bị tạm giữ một đêm. Điều anh ta làm bị cấm trong đạo Hồi. Bạn không thể cố bán bản thân bất kể vì hoàn cảnh hay nguyên nhân gì".

Vụ bắt giữ Aliyu đã gây phản ứng dữ dội trên mạng. Nhiều người kêu gọi trả tự do cho người đàn ông này, với dí do bắt giữ là không cần thiết và khuyên giải sẽ phù hợp hơn.

Chàng thợ may trẻ rốt cuộc được trả tự do hôm 3/11. Anh khẳng định không bị ngược đãi và lực lượng Hisbah chỉ "rao giảng lời của Chúa trời và khuyên răn" anh.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Câu chuyện về con đường 'có một không hai' dài 1,5km mất 15 năm xây dựng

Câu chuyện về con đường 'có một không hai' dài 1,5km mất 15 năm xây dựng

Câu chuyện sau đây cho chúng ta thấy nghị lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn của con người, bất chấp sự nguy hiểm hay thời gian.

Gây tử vong khi cắt bỏ cơ quan sinh dục người khác, thợ điện hầu tòa

Gây tử vong khi cắt bỏ cơ quan sinh dục người khác, thợ điện hầu tòa

Một thợ điện vừa phải hầu tòa ở thành phố Munich, bang Bavaria, Đức vì tội phẫu thuật cắt bỏ bộ phận sinh dục của nhiều người trái phép, khiến một nạn nhân trong số đó tử vong.