- Liên quan đến việc bị cáo Phan Văn Vĩnh từ chối quyền việc đưa bản án lên cổng thông tin của TANDTC, trả lời báo chí bên hành lang QH chiều nay, Chánh án TANDTC Nguyễn Hoà Bình khẳng định: "Không có ngoại lệ".

Hai người đàn ông bí ẩn trong vụ án Phan Văn Vĩnh

Nữ chủ tọa: Các bị cáo không phải chào HĐXX khi lên bục

"Việc bị cáo nói là quyền của bị cáo, còn trách nhiệm của toà án là tuân thủ pháp luật, không có ngoại lệ", ông Nguyễn Hoà Bình nhấn mạnh.

{keywords}
Chánh án TANDTC Nguyễn Hoà Bình

Trước đó vào hôm qua, TAND tỉnh Phú Thọ xét xử bị cáo Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa, Phan Sào Nam, Nguyễn Văn Dương và đồng phạm liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ.

Tại đây, chủ tọa cho biết, theo quy định, bản án sau này sẽ được công bố công khai trên cổng thông tin điện tử của TANDTC. Nhưng các bị cáo có quyền từ chối công bố bản án.

Ngay lúc đó, bị cáo Phan Văn Vĩnh đứng lên có ý kiến: "Tôi là bị cáo Phan Văn Vĩnh xin được từ chối quyền đưa bản án lên cổng thông tin của TANDTC".

Vị thẩm phán, chủ tọa phiên tòa cho hay, chỉ cần một người từ chối, bản án sẽ không được công bố công khai trên cổng thông tin.

Bị cáo Phan Văn Vĩnh từ chối công khai bản án

Bị cáo Phan Văn Vĩnh từ chối công khai bản án

Chủ tọa cho biết, bản án sau này sẽ được công khai trên cổng thông tin điện tử của TAND Tối cao, nhưng bị cáo Phan Văn Vĩnh xin từ chối. 

 

Ngàn tỷ nhét thùng carton, gầm cầu thang: Phan Sào Nam tiêu gì?

Ngàn tỷ nhét thùng carton, gầm cầu thang: Phan Sào Nam tiêu gì?

Thu lợi được cả "núi tiền", Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương đã "ngốn" tiền như thế nào?

Yêu cầu của bị cáo Phan Văn Vĩnh liệu có được đáp ứng?

Yêu cầu của bị cáo Phan Văn Vĩnh liệu có được đáp ứng?

Tại phiên tòa xử vụ án Phan Văn Vĩnh, cựu trung tướng xin được từ chối đưa bản án lên cổng thông tin của TAND Tối cao. 

Thu Hằng