- Trong sự nghiệp của mình, cây hài xinh đẹp từng có những giây phút tổn thương nghiêm trọng.

Đã hai năm kể từ khi kết hôn, vợ chồng danh hài Mai Sơn – Kiều Linh vẫn luôn được khán giả yêu mến như khi còn độc thân. Dường như, cuộc sống hôn nhân đã giúp cho họ thêm vững vàng hơn khi thể hiện mình trên sân khấu.

Tuy nhiên, để có thể chiếm được tình cảm của khán giả là không hề dễ hàng. Họ đã trải qua không biết bao nhiêu khó khăn trong nghề nghiệp. Như có lần, Kiều Linh từng tổn thương nghiêm trọng khi bị đạo diễn Đặng Lưu Việt Bảo cắt vai ngay tại trường quay.


Vợ chồng Kiều Linh - Mai Sơn


Càng ngày khán giả càng yêu mến chị và chị cũng khẳng định được vị trí của mình. Để đạt được điều đó, chắc chị cũng gặp không ít trở ngại?


- Đúng vậy, đã có những lúc tôi rất buồn. Đặc biệt là lần bị đạo diễn Đặng Lưu Việt Bảo cắt vai. Đó là vai diễn trong bộ phim Thụy Khúc, vai không nhiều mà chỉ có hơn ba mươi phân đoạn thôi.

Lúc đầu tôi làm việc với phó đạo diễn, đã thử vai và được nhận. Thế nhưng khi đến trường quay buổi đầu tiên, anh Bảo nói giọng tôi khàn, không hợp với vai đó vì thu tiếng trực tiếp nên đã cắt vai tôi ngay lập tức.  Đó là cách xử sự gây sốc cho tôi nhất trong cuộc đời làm nghệ thuật của mình.

Khi ấy, phản ứng của chị như thế nào?

- Tâm trạng tôi khi ấy như trên mây. Tôi còn nhớ buổi sáng hôm đó được chồng chở đi nhưng lúc về tôi cũng không dám kêu anh ấy. Đành đón taxi để về.  Tôi ngồi trên xe mà phải đeo kính đen vì nước mắt mình cứ chảy ròng ròng…

Khi ấy, tôi không về thẳng nhà mà vào… khách sạn nằm bẹp trong đó đến chiều tối mới gọi điện cho chồng. Về đến nhà ,tôi mới kể cho ông xã nghe chứ anh vẫn tưởng cả ngày hôm đó tôi đi quay.

Sau này chị với anh Bảo có gặp nhau và nói chuyện lại lần nào chưa?

- Anh ấy không có một lời nào sau đó. Nhưng chúng tôi cũng có duyên lắm. Bộ phim Cuộc gọi lúc 0 giờ có vợ chồng tôi tham gia sắp phát sóng thì anh ấy chịu trách nhiệm dựng phim. Nhưng chúng tôi vẫn chưa cơ hội gặp lại nhau.



Chẳng lẽ khi ấy chị nhận lời mà không có hợp đồng?

- Thật ra đó là một vai thêm. Phó đạo diễn đã gọi điện thoại cho tôi trong khi phim đang quay. Thực tình lúc ấy, tôi rất thích vai diễn này vì tính cách và ngoài hình nhân vật rất trái ngựợc. Vả lại, thời gian quay cũng gói gọn trong một tuần thôi nên tôi cũng muốn thử mặc dù khi ấy đang bận tham gia cả hai bộ phim “Lối sống sai lầm” và “Cuộc gọi lúc không giờ”.

Vì đây là vai thêm nên tôi đã không gặp nhà sản xuất để ký hợp đồng nên cuối cùng cũng không nói gì được. Hơn nữa, vấn đề ở đây không phải là đền hợp đồng mà là danh dự của mình. Thật ra đó chỉ là một chuyện nhỏ, nếu bây nhiêu mà tôi nản thì không thể sống với nghề.

Chị thường vượt qua những khó khăn như thế nào?

- Đã có lúc, khó khăn khiến tôi nản chí và dự định sang Singapore để học nghành quản lý khách sạn nhà hàng. Ba mẹ đã muốn tôi theo hướng đó lâu rồi. Thế nhưng cuối cùng, chồng tôi cũng đã vực tôi dậy để tiếp tục với nghề.

Những lúc buồn, tôi thường đóng cửa ở trong phòng vài ngày suy nghĩ, chiêm nghiệm lại để xem mình đang cần gì và phải làm gì… Rồi khi bình tĩnh lại, tôi thấy tình yêu cho nghệ thuật của mình vẫn còn quá lớn, không thể bỏ cuộc. Để rồi sau những lúc như vậy, tôi lại tiếp tục công việc một cách mạnh mẽ hơn.


Được biết, hai vợ chồng chị vừa nhận lời tham gia một bộ phim hài lãng mạn chiếu Tết của đạo diễn Đoàn Quang Anh Khanh?

- Đó là bộ phim hài lãng mạn với tựa “Thằng trớt wớt” của đạo diễn Đoàn Quang Anh Khanh. Ban đầu chúng tôi không muốn nhận lời nhưng cuối cùng lại bị anh Khanh thuyết phục thành công. Tôi rất thích cách làm việc chuyên nghiệp của anh Khanh cũng như tính cách thẳng thắn, tôn trọng đồng nghiệp của anh.

Anh Khanh cũng là người từng cắt vai của diễn viên Minh Cường khi anh ấy vi phạm hợp đồng. Chị có e ngại mình sẽ gặp lại điều tổn thương đã cũ?

- Sau những khó khắn trong nghề đã gặp phải, tôi luôn cẩn thận khi nhận công việc. Hơn thế nữa, anh Khanh cũng là một người cách làm việc chuyên nghiệp, đúng thời hạn.

Kế hoạch của anh ấy phù hợp với lịch diễn của vợ chông tôi nên càng yên tâm không lo sợ trễ nải hay thay đổi. Do đó mà tôi nghĩ rằng sẽ không bao giờ chuyện đó xảy ra giữa Anh Khanh và chúng tôi.

Cảm ơn anh chị, chúc anh chị thành công!
L.P